Không thể tước đoạt quyền công dân của Costa

Không thể tước đoạt quyền công dân của Costa

Thứ 6, 01/11/2013 08:09

Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) kêu gọi Bộ Tư Pháp nước này tước quốc tịch của chân sút đang khoác áo Atletico Madird. Tuy nhiên đó được xem như một hành động phi lý.

Diego Costa – tiền đạo đang lên thuộc biên chế Atletico Madrid đang khiến CBF vô cùng tức giận khi từ chối khoác áo ĐT Brazil để chơi cho Tây Ban Nha. Hành động của Costa đã khiến HLV Scolari của Selecao cảm thấy thất vọng và hướng sự chỉ trích nặng nề về phía tiền đạo này. Ông buộc tội Costa là “người quay lưng với ước mơ của hàng triệu người”.

Bóng đá Quốc tế - Không thể tước đoạt quyền công dân của Costa

Không dừng lại ở đó, mới đây ông Carlos Eugenio Lopes (người đại diện pháp lý của CBF) đã cho biết CBF muốn nhìn thấy những hậu quả mà Costa sẽ phải gánh chịu.

“Lý do chính mà Costa chọn Tây Ban Nha là vì tài chính. Chủ tịch Jose Maria Marin đã ủy quyền cho tôi để có hành động pháp lý với Costa. Chúng tôi sẽ yêu cầu Bộ Tư Pháp tước quốc tịch Brazil của cầu thủ này. CBF sẵn sàng theo đuổi vụ này và chiến đấu tới cùng. Những lập luận mà chúng tôi đưa ra khá mạnh vì Costa đã từng tham dự trận giao hữu của đất nước này” - Eugenio Lopes nói trên O Globo.

Tuy nhiên dường như những hành động của CBF tỏ ra khá vô lý và sẽ không mang lại kết quả. Đích thân Bộ trưởng bộ Tư Pháp nước này lên tiếng khẳng định Costa không làm chuyện gì sai trái và việc tước quốc tịch là hoàn toàn không có cơ sở. Ông Paul Abram cũng cho biết, Diego Costa chỉ bị tước quyền công dân khi nhận được văn bản từ Bộ Ngoại Giao và Bộ Tư Pháp. Bất kể bên thứ ba nào cũng không có quyền tước đoạt quyền công dân của người khác.

Diego Costa thậm chí còn có thể mang quốc tịch của cả hai quốc gia là Brazil và Tây Ban Nha. Như vậy những hành động mà CBF đang nhắm vào Costa là hoàn toàn không có cơ sở. Thậm chí tổ chức này còn đang thể hiện sự cay cú quá mức và việc gửi đơn đòi tước quốc tịch Costa còn cho thấy họ là những người không hiểu luật của chính đất nước mình.

Nguyễn Nam

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.