Khủng hoảng của "cá mập" Vương: Tiếp tục mất chức tổng giám đốc

Khủng hoảng của "cá mập" Vương: Tiếp tục mất chức tổng giám đốc

Nguyễn Thị Hà

Nguyễn Thị Hà

Chủ nhật, 02/09/2018 08:49

Sau 1 năm ngồi ghế nóng Shark Tank, vị "cá mập" chiếm được thiện cảm của nhiều người đang trải qua những ngày khó khăn nhất trong sự nghiệp kinh doanh.

Mới đây, HĐQT công ty Cổ phần SAM Holdings (tiền thân là công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển SACOM, mã chứng khoán: SAM) đã có quyết nghị thông qua đơn từ nhiệm chức danh Tổng Giám đốc của ông Trần Anh Vương, có hiệu lực từ ngày 31/8/2018.

Quyết định này được đưa ra ngay sau khi ông Vương quyết định bán ra gần 15,28 triệu cổ phiếu SAM, tương ứng 6,32% vốn điều lệ công ty mà ông từng gắn bó lâu năm.

Lý do vị Tổng Giám đốc phải bán tháo toàn bộ cổ phiếu là nhằm đáp ứng nhu cầu tài chính cá nhân, giao dịch từ ngày 29/8/2018 – 29/9/2018.

Tài chính - Ngân hàng - Khủng hoảng của 'cá mập' Vương: Tiếp tục mất chức tổng giám đốc

"Cá mập" Trần Anh Vương từng giữ các chức vụ chủ chốt tại nhiều doanh nghiệp

Sau khi "cá mập" Vương thôi nhiệm, HĐQT của SAM Holdings cũng thông qua bổ nhiệm chức danh Tổng Giám đốc và người đại diện theo pháp luật của đơn vị này đối với ông Trần Việt Anh (hiện đang giữ chức danh Phó Tổng Giám đốc) kể từ ngày 31/8/2018.

Liên quan đến ông Trần Anh Vương, ông nổi tiếng trong giới đầu tư với vai trò là Tổng Giám đốc của SAM Holdings, đặc biệt là đại diện của doanh nghiệp này trong chương trình “Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ” mùa đầu tiên. Ông cũng là người có công đưa Shark Tank về đến Việt Nam.

Tuy vậy cho đến nay, khi Shark Tank Việt Nam bước sang mùa thứ 2, "cá mập" Trần Anh Vương lại quyết định rút lui về hậu trường. Cùng với đó, những doanh nghiệp gắn liền với tên tuổi của shark Vương còn gặp khá nhiều khó khăn.

Đầu tháng 7/2018, shark Vương đã nộp đơn xin từ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT Generaxim sau hơn 2 năm và được HĐQT thông qua.

Như vậy, chỉ trong thời gian ngắn, "cá mập" Vương  đã mất liền 2 chức tại hai doanh nghiệp lớn nhất do ông nắm quyền lãnh đạo.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.