Khủng hoảng Qatar: Vì sao có cáo buộc bàn tay tin tặc Nga thao túng?

Khủng hoảng Qatar: Vì sao có cáo buộc bàn tay tin tặc Nga thao túng?

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 4, 07/06/2017 20:12

Các nhà điều tra của Mỹ tin rằng tin tặc Nga đã tấn công mạng nhằm vào hãng thông tấn Qatar và đăng những thông tin giả mạo, góp phần tạo ra khủng hoảng ở vùng Vịnh đối với những đồng minh của Mỹ.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) mới đây đã điều một nhóm quan chức tới Doha để giúp Chính phủ Qatar điều tra về nghi án sự cố tấn công mạng, hãng tin CNN cho biết.

Tiêu điểm - Khủng hoảng Qatar: Vì sao có cáo buộc bàn tay tin tặc Nga thao túng?

 Khu vực vùng Vịnh đang rơi vào khủng hoảng sau khi một loạt quốc gia cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar. 

Cũng “phản pháo” về các cáo buộc từ phía Mỹ, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 5/6 trong một cuộc phỏng vấn có nêu rõ rằng chỉ có Mỹ luôn cố gắng can thiệp sâu vào tình hình nội bộ nhiều quốc gia trên thế giới và điều này là bất hợp pháp ở Nga.

“Khi chỉ tay tới bất kỳ nơi nào trên bản đồ thế giới, bạn cũng có thể nghe thấy những lời phàn nàn về việc Mỹ can thiệp vào tình hình nội bộ các nước”, Tổng thống Putin nói.

Tổng thống Nga nhấn mạnh, những bằng chứng được đưa ra để cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ là thiếu tin cậy, thậm chí là giả mạo.

“Có thể nói, chúng tôi không liên quan tới vấn đề này. Bất kỳ ai cố gắng hoặc gây ảnh hưởng để cáo buộc chúng tôi gây ảnh hưởng tới cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đều là hành động xúc phạm”, Tổng thống Nga kiên quyết.

FBI và một vài ủy ban trong Quốc hội Mỹ đang tiến hành điều tra khả năng Moscow can thiệp bầu cử tổng thống năm 2016 và liệu đội ngũ tranh cử của ông Trump có liên hệ với các nhân viên tình báo Nga trong chiến dịch vận động tranh cử hay không. Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố những cáo buộc trên là giả mạo, đồng thời phía Nga cũng nhiều lần bác bỏ mọi cáo buộc liên quan.

Xem thêm: PAK FA và Su-35S: Trụ cột tương lai của Không lực Nga

Danh Tuyên

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.