Khủng hoảng vùng Vịnh: World Cup tổ chức tại Qatar nguy cơ đổ bể?

Khủng hoảng vùng Vịnh: World Cup tổ chức tại Qatar nguy cơ đổ bể?

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 2, 12/06/2017 19:33

Việc một loạt các quốc gia tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar khiến quốc gia này rơi vào khủng hoảng, tệ hơn nữa là World Cup 2022, giải đấu lớn nhất thế giới có thể sẽ bế tắc...

Tình thế bế tắc của Qatar

Trong bối cảnh hiện tại, làn sóng tẩy chay của các quốc gia Trung Đông đối với Qatar có thể sẽ tiếp tục dâng cao. Đi đầu trong cuộc chiến chống lại Qatar là Saudi Arabia, vì vậy nhiều khả năng quốc gia này cũng sẽ tẩy chay luôn cả World Cup 2022, kéo theo đó là nhiều đội bóng khác ở Trung Đông cũng như tại châu Á.

Tiêu điểm - Khủng hoảng vùng Vịnh: World Cup tổ chức tại Qatar nguy cơ đổ bể?

 Sân vận động Al-Rayyan dự kiến được sử dụng cho World Cup 2022 tại Qatar. 

Hiện tại, vẫn chưa rõ quyết định của FIFA về vấn đề địa điểm tổ chức World Cup 2022 như thế nào, nhưng nếu cơ quan này vẫn giữ quyết tâm ban đầu thì cũng khó mà nhận được sự ủng hộ từ các quốc gia là thành viên của liên đoàn.

Chỉ có một điều chắc chắn lúc này là nếu Qatar vẫn tiếp tục bị phong tỏa bởi các quốc gia Trung Đông thì tương lai World Cup 2022 sẽ rất mong manh. Để được quyền đăng cai World Cup 2022, Qatar đã phải tổ chức một loạt sự kiện thể thao lớn ở quy mô khu vực và thế giới. Theo dự kiến, Qatar sẽ đăng cai giải World Cup bơi lội vào tháng Chín tới, và Liên đoàn Bơi lội cũng chưa đưa ra bình luận gì trong bối cảnh hiện tại.

Nếu Qatar mất quyền đăng cai World Cup 2022, quốc gia thay thế Qatar sẽ có rất ít thời gian để chuẩn bị cho việc thu hút nhà tài trợ và xây dựng cơ sở hạ tầng. Cộng đồng bóng đá quốc tế lúc này chỉ hy vọng những biến động về chính trị đối với Qatar sẽ sớm kết thúc, các bên liên quan hàn gắn quan hệ để World Cup 2022 diễn ra thành công.

Xem thêm: Lý do lực lượng Kỹ thuật vô tuyến Nga báo động hơn 4000 lần năm 2016

Danh Tuyên

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.