Kiểm lâm đang làm rõ nguồn gốc "quái thú" băng băng trên Quốc lộ 1A

Kiểm lâm đang làm rõ nguồn gốc "quái thú" băng băng trên Quốc lộ 1A

Nguyễn Văn Ngọc Thi

Nguyễn Văn Ngọc Thi

Thứ 2, 02/04/2018 16:47

Chiều 2/4, ông Đỗ Quang Tùng, quyền Cục trưởng cục Kiểm lâm cho biết, đã chỉ đạo lực lượng kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk xác minh, làm rõ nguồn gốc những gốc cây "khủng" vận chuyển trên Quốc lộ 1A vào ngày 26/3, gây xôn xao dư luận.

“Hiện, lực lượng kiểm lâm đang tích cực xác minh và sẽ sớm làm rõ nguồn gốc những cây gỗ này. Đối với cây trong vườn, chỉ cần xác minh từ chính quyền là có thể vận chuyển được. Nhưng với cây có nguồn gốc từ rừng thì cần phải làm rõ nguồn gốc, pháp lý của cây”, ông Tùng cho biết thêm.

Kiểm lâm đang làm rõ nguồn gốc 'quái thú' băng băng trên Quốc lộ 1A

Xe chở gốc cây khủng lưu thông trên Quốc lộ 1A.

Liên quan đến vụ việc, một lãnh đạo chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk cho biết, qua điều tra, xác minh, cơ quan chức năng xác định vị trí cây gỗ trên là ở xã Tam Giang (huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk). “Hiện, chúng tôi đã giao cho đơn vị liên quan đi xác minh hiện trường, nơi khai thác cây gỗ trên”, vị này thông tin.

Trước đó, tối ngày 26/3, nhiều người dân trên tuyến Quốc lộ 1A thuộc nhiều tỉnh tại miền Trung không khỏi giật mình trước việc một chiếc xe đầu kéo BKS 73C – 034.64, rơ moóc BKS 73R-003.38 của công ty TNHH Cơ Khí Hải Sơn chở cây gỗ "khủng" chạy băng băng trên Quốc lộ 1A theo hướng từ Nam ra Bắc. Điều đáng nói, chiếc xe vi phạm ATGT nhưng dễ dàng qua hầu hết các chốt giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A.

Với lỗi vi phạm vượt chiều dài, chiều cao, quá tải cầu đường từ 20-50% của các xe này, phòng CSGT tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ra quyết định xử phạt chủ xe 81,7 triệu đồng, đồng thời tước bằng lái của các tài xế từ 1 -3 tháng. CSGT Thừa Thiên Huế cũng yêu cầu chủ xe phải hạ tải, hạ chiều cao, giảm chiều dài của cây trên xe mới cho phép lưu hành.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.