Kiểm toán lý giải lương lãnh đạo Vinafood, Petrolimex 70 triệu/tháng

Kiểm toán lý giải lương lãnh đạo Vinafood, Petrolimex 70 triệu/tháng

Thứ 6, 26/07/2013 10:49

Việc lãnh đạo Vinafood, Petrolimex nhận lương từ 50 đến hơn 70 triệu đồng/tháng đã làm nóng dư luận trong những ngày qua.

Cụ thể, thông tin từ Kiểm toán Nhà nước cho biết, thu nhập bình quân của lãnh đạo Tổng công ty Lương thực miền Bắc (Vinafood 1) năm 2011 là 56,5 triệu đồng/người/tháng và Tổng công ty Lương thực miền Nam (Vinafood 2) là 79,749 triệu đồng/người/tháng.

Bất động sản - Kiểm toán lý giải lương lãnh đạo Vinafood, Petrolimex 70 triệu/tháng

Tại Tập đoàn xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) lương của lãnh đạo cũng lên tới 50 triệu đồng/tháng.

Những thông tin nói trên đã ngay lập tức nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận khi phần lớn ý kiến cho rằng mức lương đó là quá cao, nhất là khi Petrolimex liên tục kêu lỗ và đòi tăng giá xăng dầu.

Lý giải những ý kiến của dư luận, đại diện Kiểm toán Nhà nước cho biết, Vinafood 1 & 2 kinh doanh có lãi; đơn giá tiền lương của Vinafood 1&2 đều được chấp thuận của Bộ Lao động thương binh & Xã hội.

Về trường hợp của Petrolimex, Kiểm toán Nhà nước thừa nhận việc công ty này kinh doanh thua lỗ. Tuy nhiên, đại diện cơ quan kiểm toán cho biết: “Petrolimex có tham gia vào bình ổn thị trường nền dù kinh doanh thua lỗ vẫn được trả mức lương cao như thế. Mức lương này của lãnh đạo Petrolimex cũng đã được chấp thuận của Bộ Lao động Thương binh & Xã hội”.

Tuấn Khanh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.