Kiến nghị chuyển thanh tra xây dựng về quận, huyện

Kiến nghị chuyển thanh tra xây dựng về quận, huyện

Trần Thanh Thắng

Trần Thanh Thắng

Thứ 5, 09/11/2017 09:27

Đó là kiến nghị của sở Xây dựng TP.HCM được Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đồng tình ủng hộ trong buổi thăm và làm việc với sở chiều 8/11.

Theo báo cáo của sở Xây dựng, trong 10 tháng qua, lực lượng chức năng của sở đã phát hiện và xử lý hơn 2.500 trường hợp vi phạm về trật tự xây dựng. So với cùng kỳ năm 2016 thì tăng 355 trường hợp, tỉ lệ tăng là hơn 16%. Trong đó, sai phép là 856 trường hợp và không phép là 1.216 trường hợp.

Riêng việc xây dựng không phép, sở Xây dựng báo cáo vẫn tăng 135 trường hợp so với cùng kỳ năm ngoái, tập trung chủ yếu ở Củ Chi (281 trường hợp), Cần Giờ (92 trường hợp) và quận 9 (64 trường hợp).

Xã hội - Kiến nghị chuyển thanh tra xây dựng về quận, huyện

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân thăm và làm việc tại sở Xây dựng TP.HCM. (Ảnh: Báo Tuổi trẻ).

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, tại buổi làm việc với Bí thư Thành ủy, giám đốc sở Xây dựng TP.HCM Trần Trọng Tuấn cho hay, sở Xây dựng đang nghiên cứu đề án chuyển lực lượng thanh tra xây dựng về các quận, huyện, phường xã để phục vụ công tác quản lý trật tự xây dựng tại các địa phương.

Theo đó, hơn 1.000 công chức, thanh tra viên của lực lượng thanh tra xây dựng sẽ thành công chức địa chính, xây dựng về công tác tại các quận huyện, phường xã chứ không còn là lực lượng trực thuộc sở Xây dựng như hiện nay.

Bí thư Thành ủy cho đây là một đề án tốt, cần làm nhanh để đưa lực lượng quản lý trật tự đô thị này về cơ sở, nhằm quản lý tốt vấn đề xây dựng trái phép tại các địa phương.

T.Thắng (tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.