Phim Thương ngày nắng về mới phát sóng trên VTV nhưng đã nhận được nhiều quan tâm của khán giả. Trong phim, Kim Oanh đảm nhận vai Yến đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả.. Nhân vật này có số phận bi đát khi trót yêu phải gã đàn ông đã có vợ, lỡ sa vào rồi có con. Điều đó khiến Yến phải chịu cảnh đánh ghen “thừa sống thiếu chết" ngay từ tập đầu phim lên sóng.
Phân cảnh này cũng nhanh chóng được khán giả chú ý. Nhiều người xót xa cho hoàn cảnh của nhân vật, đồng thời dành lời khen ngợi cho diễn xuất ấn tượng của diễn viên sinh năm 1993.
Chia sẻ với Người Đưa Tin về cảnh đánh ghen này, Kim Oanh cho hay: "Cho đến lúc này, tôi vẫn ám ảnh khi bị đánh ghen tơi tả, bầm dập. Cảnh này được quay rất vất vả, vì lúc quay mất 4 tiếng nên khi vào cận cảnh nắng đã gần tắt nên đoàn phim quyết định quay lại vào ngày mai. Hai bạn diễn của tôi trong cảnh đó đều là vận động viên thể thao. Các bạn chưa có kinh nghiệm đóng phim nên làm gì cũng rất thật, kể cả giằng co hay đánh đập. Cả hai đều rất khỏe, chỉ cần lôi một phát là tôi không thể nhúc nhích được. Kiệt sức vì cảnh đánh ghen càng khiến cảm xúc của tôi chân thật hơn khi đóng phân đoạn con chạy lại với mình sau đó. Lúc diễn, tôi cảm giác như nghẹt thở và rất sợ mất con. Cảm xúc đan xen lẫn lộn suốt buổi làm việc nên đến khi về nhà, tôi vẫn bồi hồi vì cảnh quay đó.
Cảnh này tôi cũng thấy căng thẳng vì giữ tâm lý sao cho đúng với một cảnh bà mẹ đơn thân bị đánh ghen. Đóng cảnh này tôi cũng đau và người hôm nào cũng bị bầm tím".
Kim Oanh trước đây là diễn viên Nhà hát Kịch Hà Nội, nhưng từ đầu năm 2021, chị đã quyết định vào Tp.HCM để lập nghiệp, chia sẻ về quá trình di chuyển từ miền Nam ra Hà Nội làm phim mùa dịch, chị cho biết: "Giữa lúc Tp.HCM đang thực hiện giãn cách thì đạo diễn Vũ Trường Khoa điện thoại mời tôi vào vai Yến nhưng do tình hình bệnh phức tạp nên tôi đã từ chối. Sau đó, bên tổ sản xuất tiếp tục gọi điện, đồng thời tìm cách để tôi Bắc đóng phim. Đoàn phim vẫn đợi và tìm cách để tôi về. Khi được sự giúp đỡ của ê-kíp, tôi bay về cách ly 7 ngày rồi làm phim luôn".
"Ở phim mới, tôi vào vai một bà mẹ đơn thân khi còn trẻ mà lại ở những năm 1990 nên tôi thấy rất khó. May là có đạo diễn Vũ Trường Khoa và ê kíp đoàn phim giúp đỡ nên tôi cũng hoàn thành vai diễn của mình. Khi nhận kịch bản, tôi đọc ngấu nghiến và lần nào đọc cũng xúc động. Tôi tin rằng, khán giả khi xem phim cũng đồng cảm với tôi và tự hỏi: Vì sao lại có người khổ đến thế, đã vất vả làm mẹ đơn thân còn bị mẹ ruột và anh trai hắt hủi, lợi dụng.
Trước phim Thương ngày nắng về, tôi có vào một số phim như Những cô gái trong thành phố, Sinh tử... hầu hết là những vai có số phận vất vả, phải khóc nhiều. Bản thân tôi muốn thể hiện nhiều vai có tính cách đa diện nhưng chắc do mặt tôi chỉ hợp với những vai diễn hiền lành nên các đạo diễn thường giao cho tôi những vai diễn hơi khổ một chút" - Kim Oanh tâm sự.
Khi được hỏi: Chuyển vào Tp.HCM lập nghiệp chị có tiếc nuối không khi ở Hà Nội, chị đang được vào một số phim truyền hình ăn khách? Kim Oanh chia sẻ: "Tôi vào miền Nam để thay đổi môi trường sống, còn nếu có phim ở Hà Nội, tôi sẵn sàng tham gia luôn. Vào đây, tôi cũng mới đi tìm các mối quan hệ ở nghệ thuật. Hiện tại, tôi chưa yêu ai, với cả tôi cũng ngại yêu, ngại làm quen. Chắc già rồi nên cũng bị khó tính hơn".