Kinh động hải quân Mỹ: Chỉ huy đổi tin lấy gái điếm

Kinh động hải quân Mỹ: Chỉ huy đổi tin lấy gái điếm

Thứ 4, 06/11/2013 09:13

Trong tuần này, tòa án liên bang San Diego sẽ mở một phiên điều trần về vụ tai tiếng tham nhũng lên tới hàng triệu đôla của Hải quân Mỹ.

Bốn người bị truy tố trong vụ tham nhũng bao gồm: chỉ huy hải quân Mỹ Micheal Misiewicz, điều tra viên John Beliveau, và các nhân viên hợp đồng Leonard Francis và Alex Wisidigama.

Công tố viên cho hay, công ty quốc phòng GDMA (Glenn Defense Marine Asia Ltd) đóng tại Singapore đã tặng cho nhân viên Hải quân Mỹ quà cáp, kể cả gái điếm, các chuyến du lịch hạng sang, và vé xem buổi biểu diễn của Lady Gaga.

Tiêu điểm - Kinh động hải quân Mỹ: Chỉ huy đổi tin lấy gái điếm

Chỉ huy hải quân Mỹ Micheal Misiewicz

Ðổi lại, viên chỉ huy Misiewicz đã dịch chuyển các tàu hải quân Mỹ như quân cờ, chuyển hướng tàu sân bay, tàu khu trục và các tàu khác tới các cảng có sự giám sát lỏng lẻo ở châu Á. Tại đây, GDMA có thể thổi giá nhiên liệu, thực phẩm và các dịch vụ khác cung cấp cho hải quân với số tiền lên tới hàng triệu đô la.

Misiewicz cũng bị cáo buộc đã cung cấp cho Francis thông tin mật về kế hoạch đi lại trong vùng của chiến hạm.

Vụ việc trên là dấu hiệu cho thấy an ninh quốc gia Mỹ bị vi phạm nghiêm trọng và tình trạng tham nhũng gia tăng ở cả những quan chức cấp cao.

Chỉ huy trưởng William Marks, người phát ngôn Hạm đội 7 của Hoa Kỳ, có căn cứ ở Nhật Bản, thừa nhận vụ tai tiếng này có thể gây tổn hại tới lòng tin của bộ chỉ huy Hải quân Hoa Kỳ.

4 người bị truy tố trong vụ tham nhũng có thể lãnh án tù 5 năm nếu bị kết tội. Tuy nhiên, vụ án tham nhũng này có thể còn lan rộng hơn khi tài liệu của tòa án còn cáo buộc các nhân viên khác của Hải quân đã nhận các quà biếu của Francis. Hiện tòa án chưa tiết lộ thêm danh tính hay chi tiết liên quan.

Ngay sau khi vụ việc bị phát giác, Mỹ đã cấm công ty GDMA tham gia đảm bảo dịch vụ cho tất cả các tàu chiến của Mỹ thăm viếng các nước.

Phương Anh (tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.