Kinh hoàng hãng hàng không cho khách ăn bánh kẹp... kim khâu

Kinh hoàng hãng hàng không cho khách ăn bánh kẹp... kim khâu

Thứ 5, 27/12/2012 23:49

Ít nhất một hành khách đã phải nhập viện cấp cứu vì ăn phải bánh sandwich kẹp… kim khâu trên hành trình từ Hà Lan đến Mỹ

Khi máy bay của hãng hàng không Delta Air Lines kết thúc chuyến hành trình từ Amsterdam đến Hoa Kỳ, thì cũng là lúc FBI bắt đầu cuộc tìm kiếm những chiếc kim khâu trong bánh sandwich kẹp thịt gà tây dành cho khách. Vụ việc kinh hoàng sau đó đã được chính phát ngôn viên của Delta thừa nhận, khiến các bên liên quan phải đối mặt với một vụ điều tra hình sự

Pháp luật - Kinh hoàng hãng hàng không cho khách ăn bánh kẹp... kim khâu

Một cây kim khâu được phát hiện trong bánh mỳ kẹp thịt

Vụ việc được phát hiện và thông báo tới FBI, sau khi một hành khách trên chuyến bay cho hay cô đã phát hiện ra 2 cây kim trong bánh mỳ sandwich. Ngay lập tức hãng hàng không Delta thông báo tới tất cả 18 chuyến bay từ Amsterdam đến Hoa kỳ dừng ngay việc phục vụ bánh mỳ sandwich cho hành khách. Cùng thời điểm đó, thêm hai cây kim cũng được phát hiện trên chuyến bay đến Minneapolis. Trong đó, một hành khách trên chuyến bay vô tình nuốt cây kim đã phải nhập việc cấp cứu. Phát ngôn viên của FBI tại Atlanta cho hay: “Cục điều tra liên bang đang tiến hành những thủ tục cần thiết để bắt đầu một cuộc điều tra hình sư”.

Được biết, cuộc điều tra sẽ làm ảnh hưởng lớn đến cả Gate Gourmet, công ty nhận cung cấp bánh mỳ sandwich cho hãng hàng không Delta. Được biết bánh mỳ có nguồn gốc tại cơ sở của công ty ở Amsterdam. Gate Gourmet được xem là một trong những công ty cung cấp dịch vụ hàng không lớn nhất thế giới. Nhưng trong những năm gần đây, họ đã nhiều lần phải nhận thư cảnh báo của FDA (Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ) khi các thanh tra phát hiện gián và ruồi giấm tại cơ sở chế biến ở Honolulu, Hawaii. Tại đây, thực phẩm được bảo quản với nhiệt độ không thích hợp, có nấm mốc trong tủ lạnh.

Đáp lại cáo buộc, phát ngôn viên của Gate Gourmet, bà Christina Ulosevich cho biết: “Đây thực sự là một việc rất khủng khiếp. Công ty của chúng tôi luôn coi trọng sự an toàn của hành khách đi du lịch cũng như phi hành đoàn”.

Sau sự cố đáng tiếc trên, thì hiện nay hãng hàng không Delta tạm thời phục vụ những hành khách trên máy bay bằng thực phẩm đã được đóng gói sẳn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Cục quản lý an ninh vận tải cho hay họ sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ việc rà soát các sự cố cũng như những giao thức bảo mật đang được các hãng hàng không và cơ quan quản lý sân bay tiến hành

Trả lời báo giới, hãng hàng không Delta khẳng định họ đã liên lạc với FBI, cơ quan có thẩm quyền ở Hà Lan và công ty Gate Gourmet để hợp tác trong việc điều tra nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên. Công ty Gate Gourmet cũng đưa ra những nhận định rằng có thể sản phẩm của họ đã bị làm giả. Bà Ulosevich cho biết: “Chúng tôi hoàn toàn hợp tác với chính quyền liên bang, địa phương và những người có liên quan. Đồng thời chúng tôi sẽ tiến hành điều tra riêng với từng cơ sở sản xuất”.

Sự việc hiện đang được FBI và các cơ quan có thẩm quyền điều tra giải quyết

Tháng 8/2009 tại cơ sở chế biến Dulles của Gate Gourmet, các thanh tra tiến hành kiểm tra và phát hiện tôm, thịt thăn, thịt gà và rau quả không đạt tiêu chuẩn. Tay của nhân viên không sạch nhưng vẫn chế biến thực phẩm. Bên cạnh đó còn phát hiện ra nồng độ coliform cao ở trong gạo. Cũng trong năm 2009 tại cơ sở của Gate Gourmet phát hiện ra một lượng lớn thịt không được nấu chin ở nhiệt độ thích hợp

Nguyễn Sen (Theo Article)


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.