Kinh hoàng, nhiễm liên cầu khuẩn lợn vì ăn tiết canh

Kinh hoàng, nhiễm liên cầu khuẩn lợn vì ăn tiết canh

Thứ 4, 26/08/2015 23:04

Các bác sĩ đã xác định ông Thắng bị viêm màng não mủ do nhiễm liên cầu khuẩn lợn Streptoccus Suis. Nguyên nhân do trước đó ông Thắng đã ăn tiết canh lợn.

Ngày 26/8, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai cho biết, mới đây, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.Hồ Chí Minh đã gửi văn bản về trung tâm thông báo về trường hợp bệnh nhân là ông Nguyễn Văn Thắng, ở ấp 2, xã Tà Lài, huyện Tân Phú bị nhiễm liên cầu khuẩn lợn. Sau nhiều tuần điều trị, đến nay sức khỏe ông Thắng đã hồi phục và đã được xuất viện.

Đời sống - Kinh hoàng, nhiễm liên cầu khuẩn lợn vì ăn tiết canh

Ông Thắng "gặp nạn" sau khi ăn tiết canh lợn (Hình minh họa)

Theo thông tin, trước đó vào ngày 9/7, ông Thắng được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Định Quán trong tình trạng nôn ói, tiêu chảy, đau đầu, sốt nhẹ, mệt mỏi toàn thân, rối loạn tri thức và được chẩn đoán là nhiễm trùng máu nặng nên nhanh chóng được chuyển lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.Hồ Chí Minh.

Tại đây, các bác sĩ đã xác định ông Thắng bị viêm màng não mủ do nhiễm liên cầu khuẩn lợn Streptoccus Suis (loại vi khuẩn gây bệnh cho người và lợn). Nguyên nhân, trước đó vào ngày 30/6, ông Thắng có tham gia giết mổ lợn và ăn tiết canh lợn tại nhà hàng xóm.

Phúc Huy

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.