'Kinh tế Việt Nam chưa tăng trưởng trở lại'

'Kinh tế Việt Nam chưa tăng trưởng trở lại'

Thứ 4, 04/12/2013 08:31

Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tháng 11 ước tăng 5,7% so với cùng kỳ đã nâng chỉ số sản xuất công nghiệp 11 tháng tăng 5,6%.

Đà tăng trưởng này vẫn phần lớn dựa vào sức bật của ngành công nghiệp chế biến, chế tạo với mức tăng 7,1%. Dệt may đang trở thành ngành công nghiệp có chỉ số sản xuất tăng cao nhất với đà tăng trưởng lên tới 21,1%, và chỉ số tiêu thụ tăng 14,2%.

Đáng chú ý, sự tăng trưởng sản xuất công nghiệp đang diễn ra ở hầu hết các địa phương trên cả nước. Cùng với đó, chỉ số tiêu thụ của ngành công nghiệp chế biến, chế tạo đã tăng 10,4% so với cùng kỳ, trong khi chỉ số tồn kho chỉ tăng 9,4%.

Bất động sản - 'Kinh tế Việt Nam chưa tăng trưởng trở lại'

 

 

Ảnh minh họa

Đà phục hồi sản xuất đã giúp chỉ số sử dụng lao động tại các DN tiếp tục tăng 4,5% so với cùng kỳ. Song, khu vực doanh nghiệp Nhà nước vẫn không biến động nhiều, trong khi khu vực DN ngoài nhà nước tăng nhẹ 1,9% và khu vực có vốn đầu tư nước ngoài tăng tới 7,8%.

Theo các nhà phân tích, tăng trưởng sản xuất công nghiệp của Việt Nam vẫn ở mức thấp, nền kinh tế mặc dù đã qua thời điểm khó khăn nhất nhưng vẫn chưa thực sự tăng trưởng trở lại.

Tuấn Khanh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.