Kỳ họp thứ 9 HĐND TP.HCM: Tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc của cử tri

Kỳ họp thứ 9 HĐND TP.HCM: Tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc của cử tri

Nguyễn Văn Huy

Nguyễn Văn Huy

Thứ 3, 10/07/2018 14:11

Sáng nay (10/7), Kỳ họp thứ 9 Hội đồng Nhân dân (HĐND) TP.HCM khoá IX đã chính thức khai mạc. Kỳ họp này sẽ tập trung vào giải quyết những kiến nghị của cử tri từ kỳ họp thứ 6 đến nay. Kỳ họp sẽ kéo dài 3 ngày từ ngày 10 đến ngày 12/7.

Tham dự buổi khai mạc có: Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân; Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Tất Thành Cang; Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm...

Tại kỳ họp này, UBND TP.HCM sẽ báo cáo tình hình Kinh tế - Xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ giải pháp 6 tháng cuối năm 2018, báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri.

Bên cạnh đó, Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP.HCM sẽ thông báo về việc tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm 2018; Thường trực HĐND thành phố báo cáo chương trình hoạt động giám sát của HĐND năm 2019; sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo kết quả năm học 2017 – 2018 và công tác chuẩn bị năm học 2018 – 2019; các ban của HĐND TP.HCM báo cáo đánh giá việc giải quyết các kiến nghị của cử tri của UBND TP.HCM từ kỳ họp và báo cáo thẩm tra các tờ trình.

Kỳ họp thứ 9 HĐND TP.HCM: Tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc của cử tri

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu.

Phát biểu tại kỳ họp, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết tại kỳ họp các ý kiến chủ yếu tập trung vào lĩnh vực giao thông vận tải với 104 ý kiến, ý kiến về đất đai môi trường, quy hoạch, chậm triển khai các dự án.

Ông Tuyến còn nhấn mạnh UBND TP.HCM sẽ tiếp thu và ghi nhận toàn bộ ý kiến đóng góp, đặc biệt sẽ tập trung vào vấn đề bức xúc của cử tri, những vấn đề chưa được giải quyết xong, giải quyết kéo dài.

Kỳ họp thứ 9 HĐND TP.HCM: Tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc của cử tri (Hình 2).

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP.HCM.

Cũng tại kỳ họp, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP.HCM cho rằng, thời gian vừa qua đã có một số thành phần xấu tham gia lôi kéo người dân hiểu sai về luật Đặc khu và luật An ninh mạng, tụ tập thành đám đông gây mất trật tự giao thông. Trong đó có một số người dân quá khích đã gây mất trật tự thành phố. Được sự lãnh đạo của UBND thành phố nên tình trạng trật tự an ninh được giữ vững.

Bên cạnh đó, bà Châu cũng đề nghị các cơ quan báo chí cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân tránh nghe theo các thành phần xấu và tập trung cảnh giác để không còn trường hợp gây mất trật tự như thời gian vừa qua.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao kỳ họp HĐND lần này vì bên cạnh đánh giá hoạt động 6 tháng thì nhìn lại 2,5 năm còn lại tính đến hết năm 2020.

Kỳ họp thứ 9 HĐND TP.HCM: Tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc của cử tri (Hình 3).

Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao kỳ họp HĐND lần này.

Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cũng chỉ ra trong 7 chương trình đột phá thì có một số chương trình có triển vọng hoàn thành nhưng cũng còn chương trình nằm trong nguy cơ không hoàn thành, nếu từ đây đến năm 2020 không đổi mới cách làm đột phá.

“Việc gì cần phải thay đổi thì phải dứt khoát thay đổi. Phải có danh mục không làm nữa nếu việc đó làm không hiệu quả”, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.