Kỳ lạ bò sinh đôi cách nhau 4 ngày tại tỉnh Tây Ninh

Kỳ lạ bò sinh đôi cách nhau 4 ngày tại tỉnh Tây Ninh

Nguyễn Văn Khánh

Nguyễn Văn Khánh

Thứ 7, 30/12/2023 20:31

Cặp bê sinh đôi sau 4 ngày của trang trại vườn nguyên liệu Trà Tâm Lan ở Tây Ninh, thu hút sự tò mò của nhiều người dân.

Đó là trường hợp hy hữu, xảy ra tại trang trại vườn nguyên liệu Trà Tâm Lan, ấp Phước Tân 2, xã Phan, huyện Dương Minh Châu.

Dân sinh - Kỳ lạ bò sinh đôi cách nhau 4 ngày tại tỉnh Tây Ninh

Cặp bò được sinh đôi sau 4 ngày của trang trại vườn nguyên liệu Trà Tâm Lan tại Tây Ninh.

Anh Nguyễn Văn Giàu, người trực tiếp chăm sóc đàn bò cho biết: Con bò mẹ được trang trại nuôi và chăm sóc đến nay đã được 3 năm tuổi.

Sau gần 10 tháng mang thai, nó đã trở dạ và hạ sinh một con bê đực, nhưng sau đó 4 ngày lại tiếp tục hạ sinh thêm một con bê khác.

Cả hai đều là bê đực, cân nặng tầm 15kg/con, sức khoẻ bình thường, đã biết bú mẹ. Đây là lứa đẻ thứ hai của bò mẹ, ở lần đẻ đầu bò mẹ sinh đơn.

Theo đó, khoảng 4h30 sáng 24/12, bò mẹ trở dạ sinh được một con bê đực màu đen, nhưng đến 5h sáng ngày 28/12, lại thấy con bò mẹ trở dạ và tiếp tục sinh thêm một con bê đực màu nâu vàng.

"Từ trước đến nay, bò sinh đôi đã hiếm gặp, nhưng sinh đôi cách nhau 4 ngày thì lần đầu tôi được chứng kiến”, anh Giàu nói.

Thông thường bò sinh đôi chỉ cách nhau từ 30 - 60 phút, còn nếu cách nhau mấy ngày, thường con sinh sau sẽ chết, nhưng trường hợp hiện tại, dù 2 bê con sinh nhau cách tới 4 ngày đều khoẻ mạnh và bú tốt.

Bò là động vật đơn thai, khoảng 97% sinh một con, trường hợp bò sinh đôi chiếm tỷ lệ 3%, dân gian thường có quan niệm, bò sinh đôi là điềm lành, sẽ mang lại may mắn, bình an cho gia chủ.

Vì vậy, trong 2 ngày nay có rất nhiều người đã đến trang trại để xem tận mắt những chú bê này.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.