Kỳ lạ cá sấu bị gù lưng

Kỳ lạ cá sấu bị gù lưng

Thứ 4, 16/10/2013 15:23

Mới đây, tại Brazil, người ta phát hiện một chú cá sấu bất hạnh có một cái bướu nặng nề trên lưng. Đây là lần đầu tiên trên thế giới tìm thấy trường hợp này. Hình ảnh của chú cá sấu này được ghi lại khiến nhiều người tò mò.

 Trong chuyến công tác tại một khu đầm lầy tại Pantanal, Brazil, nhiếp ảnh gia người Anh Paul Goldstein đã bị gây ấn tượng bởi một con cá sấu đột biến có chiếc bướu trên lưng. Theo nhận định của nhiếp ảnh gia Goldstein, có lẽ đây là con cá sấu đầu tiên có bướu trên thế giới.

Việt Nam Xanh - Kỳ lạ cá sấu bị gù lưng

Chú cá sấu đặc biệt này được phát hiện tại một khu đầm lầy ngập nước ở phía Tây Brazil. Nó hoàn toàn bình thường như mọi con cá sấu khác ngoại trừ phần lưng gù nhô lên rất rõ. Ngay khi bức ảnh này được phát tán nhiều người đã nghi ngờ về độ xác thực của nó.

Với tư cách của một nhiếp ảnh gia kiêm chuyên gia động vật hoang dã, ông Goldstein khẳng định đây là lần đầu tiên ông cũng như người dân bản địa nơi đây nhìn thấy con cá sấu có bướu này. "Tôi tới Pantanal khá nhiều rồi nhưng chưa bao giờ bắt gặp con vật kỳ lạ này. Và quan trọng hơn cả, không một người dân địa phương nào cũng từng thấy như tôi.", ông nói.

Việt Nam Xanh - Kỳ lạ cá sấu bị gù lưng (Hình 2).

Chú cá sấu có ngoại hình kỳ lạ này dài khoảng 3,4m, sống một mình ẩn dật trong một góc kín của đầm lầy. Có thể do ngoại hình của nó nên nó không thể hòa nhập với bầy đàn, phải sống cô đơn.

Theo các nhà khoa học, cái bướu trên lưng chú cá sấu này có thể là dị tật bẩm sinh, hoặc do hậu quả của chấn thương sau một trận chiến. Chính chiếc bướu trên lưng này khiến chú cá sấu này khá vất vả khi di chuyển.

Theo Khampha.vn

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.