Kỷ luật cảnh cáo Phó Chủ tịch thiếu nợ người dân gần 2 tỷ đồng

Kỷ luật cảnh cáo Phó Chủ tịch thiếu nợ người dân gần 2 tỷ đồng

Hồ Hải Nam

Hồ Hải Nam

Thứ 6, 11/08/2017 05:30

Trên cương vị Phó Chủ tịch thị trấn Ia Kha, ông Thành vay nợ của nhiều người khoảng 2 tỷ đồng có cam kết kèm theo nhưng đến hạn không trả.

Ông Dương Xuân Quang, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Ia Grai, tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị vừa ra quết định kỷ luật ông Hà Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai với hình thức cảnh cáo về mặt Đảng.

Trước đó, ông Thành có hành vi vay tiền của người dân đến hạn nhưng không trả. Cụ thể, theo tố cáo của người dân, ông lấy danh nghĩa là cán bộ để vay tiền của nhiều người. Số tiền nợ lên đến hàng tỷ đồng.

Thế nhưng, đến kỳ hạn cam kết ông Thành không thực hiện nghĩa vụ trả nợ mà còn trốn tránh. Bức xúc trước sự việc ông Thành chây ì không chịu trả nợ, nhiều người đã tìm đến cơ quan chức năng tố cáo.

Xã hội - Kỷ luật cảnh cáo Phó Chủ tịch thiếu nợ người dân gần 2 tỷ đồng

Trụ sở thị trấn Ia Kha, nơi ông Thành làm việc.

Ngay sau đó, UBKT Huyện ủy Ia Grai đã tiến hành kiểm tra, xác minh vụ việc theo đơn thư. Qua đó, UBKT Huyện ủy đã ra thông báo số 31/TB-UBKTHU ngày 23/6/2017 với nội dung: "Ông Thành nợ tổng cộng khoảng 2 tỷ đồng của những người dân trên địa bàn là có cơ sở theo nội dung đơn tố cáo của người dân. Bên cạnh đó, ông Thành còn tự ý nghỉ việc cơ quan nhiều ngày mà không xin phép tổ chức, nhiều lần vắng sinh hoạt Đảng".

Từ những sai phạm trên, UBKT Huyện ủy Ia Grai nhận thấy, ông Thành đã vi phạm quy chế làm việc của Đảng và UBND thị trấn Ia Kha; thiếu gương mẫu, không trung thực trong việc vay mượn tiền, sang nhượng đất đai,…

Những sai phạm của ông Thành đã gây dư luận không tốt trong quần chúng nhân dân, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức Đảng. Sau đó, UBKT Huyện ủy Ia Grai đã ra quyết định xử lý kỷ luật cảnh cáo đối với ông Thành.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.