Kỷ luật nhân sự trong kíp trực trao nhầm con gần 6 năm trước tại BVĐK Ba Vì

Kỷ luật nhân sự trong kíp trực trao nhầm con gần 6 năm trước tại BVĐK Ba Vì

Nguyễn Thị Huệ

Nguyễn Thị Huệ

Thứ 4, 11/07/2018 17:38

Bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã xử lý kỷ luật nhân sự trong kíp trực dẫn tới sự việc trao nhầm con và đang tích cực phối hợp với gia đình hai bên, cơ quan chức năng để sớm đưa hai cháu về với bố mẹ của mình.

Liên quan tới phản ánh của anh Phùng Giang Sơn (28 tuổi, ở Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội) về việc bệnh viện Đa khoa Ba Vì, Hà Nội trao nhầm con của anh cho gia đình khác sau sinh, ông Nguyễn Ngọc Vinh, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, bệnh viện Đa khoa Ba Vì (Hà Nội) xác nhận có sự việc trao nhầm con giữa gia đình anh Phùng Giang Sơn và chị Vũ Thị H. 

Bệnh viện đã xử lý kỷ luật nhân sự trong kíp trực dẫn tới sự việc trao nhầm con và đang tích cực phối hợp với gia đình hai bên, cơ quan chức năng để sớm đưa hai cháu về với bố mẹ của mình.

Kỷ luật nhân sự trong kíp trực trao nhầm con gần 6 năm trước tại BVĐK Ba Vì

Bệnh viện Đa khoa Ba Vì.

Trao đổi qua điện thoại với anh Phùng Giang Sơn, anh cho biết, sau khi biết có sự nhầm lẫn này, gia đình cũng rất bối rối. Tuy nhiên, anh Sơn muốn bình tĩnh, không muốn trao đổi nhiều vì sẽ gây phức tạp, có thể dẫn tới hiểu lầm và những mâu thuẫn. 

Trong đơn kiến nghị gửi bộ Y tế, gia đình anh Sơn mong mỏi, lực lượng chức năng sớm vào cuộc để sửa chữa việc nhầm lẫn trong quá trình giao con. Yêu cầu bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì bồi thường tổn hại về tinh thần và vật chất và sớm có hình thức xử lý kỷ luật về hành vi vi phạm cũng như trao nhầm con của bệnh viện… 

Đồng thời, trong đơn kiến nghị anh Sơn cũng nêu rõ, 7h10 ngày 1/11/2012, chị Hiền (vợ anh Sơn - PV) sinh con trai tại khoa Sản, bệnh viện Đa khoa Ba Vì. Thời điểm mới nhận con, gia đình đã nghi ngờ việc nhầm tã lót của con. Khi hỏi lại bác sĩ đỡ đẻ và được khẳng định bị nhầm tã lót chứ không nhầm con.

Gia đình anh Sơn yêu thương và chăm sóc bé P.T.H.. Tuy nhiên, càng lớn, vợ chồng anh Sơn càng nhận thấy cháu H. có nhiều điểm, nét không giống vợ chồng mình. Cùng với sự nghi ngờ ban đầu, gia đình đưa con đi xét nghiệm ADN và được kết quả cháu H. không cùng huyết thống với vợ chồng anh.

Trong đơn kiến nghị anh Sơn gửi bộ Y tế cũng nêu rõ, sự việc xảy ra khiến vợ chồng anh Sơn rất sốc, cuộc sống bị đảo lộn.

Qua thời gian tìm hiểu và truy xuất lại thời gian và hồ sơ xảy ra sự việc, bệnh viện đã xác định được chị Vũ Thu H. (địa chỉ ở xã Phú Sơn, huyện Ba Vì) là người có khả năng cao bị trao nhầm con.

Nguyễn Huệ

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.