Theo báo Tuổi Trẻ, chiều nay (6/3), ông Lê Văn Còn - Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Phú Tân, An Giang, cho biết, Hội đồng kỷ luật trường THCS Long Hòa đã thống nhất xử lý kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với ông Lê Trường Thọ, giáo viên dạy âm nhạc, người đã đánh nữ sinh lớp 7 gây xôn xao dư luận thời gian qua.
Theo ông Còn, ông Trần Thiện Chơn - Hiệu trưởng Trường THCS Long Hòa - hiện tại đang làm kiểm điểm, giải trình theo quy định. “Chúng tôi đang làm theo quy trình để tuần sau trình UBND huyện Phú Tân ban hành quyết định kỷ luật khiển trách đối với ông Chơn” - ông Còn nói.
Thông tin thêm về vụ việc này, báo Dân Trí phản ánh, tối 28/2, Chánh Văn phòng UBND tỉnh An Giang, ông Nguyễn Bảo Trung cho biết, Văn phòng vừa ban hành văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo Chủ tịch UBND tỉnh An Giang yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh báo cáo vụ việc phụ huynh tố thầy giáo Trường THCS Long Hòa (Phú Tân) đánh một nữ sinh vẹo cột sống.
Theo công văn này, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, ông Vương Bình Thạnh yêu cầu Sở GD-ĐT tỉnh An Giang phải báo cáo vụ việc trước ngày 1/3. Trong đó, làm rõ việc học sinh bị vẹo cột sống, do thầy giáo đánh hay bị ngã xe gắn máy trước khi bị đánh, hoặc nguyên nhân khác, đồng thời ngành phải đề xuất các giải pháp khắc phục, hướng xử lý…, để UBND tỉnh báo cáo Văn phòng Chính phủ.
Trước đó, như Tiền Phong đưa, mạng xã hội xôn xao về việc “ra tay” như võ sĩ của giáo viên trường THCS Long Hòa, xã Long Hòa (huyện Phú Tân, An Giang). Chỉ vì không thuộc bài và xin “từ chức” tổ trưởng mà một học sinh đã bị thầy giáo phạt đánh 100 cây. Tuy nhiên, mới được 30 cây thì đã vẹo xương sống khiến các bạn khác lên chịu thay. Phần chưa đánh đủ thầy giáo cho nợ.
Sau đó, nhiều người cũng đặt câu hỏi vì sao nữ sinh M.T. bị thầy T. đánh từ ngày 19/1 nhưng hơn 1 tháng sau (20/2) em mới bị đau và gia đình đưa em lên bệnh viện tại TPHCM khám và kết luật bị vẹo cột sống.
Tuy nhiên đến nay kết quả xác minh, chưa có cơ sở khoa học khẳng định việc em T. bị tổn thương cột sống là do bị thầy đánh. Hiện tại sức khỏe em T. đã bình thường.
H.Y (tổng hợp)