Kỹ nghệ 'làm thịt' khách du lịch ở Quảng Ninh

Kỹ nghệ 'làm thịt' khách du lịch ở Quảng Ninh

Thứ 5, 11/04/2013 18:07

Từ thượng đế, du khách nhanh chóng trở thành những chú cừu non móc hầu bao chi hàng chục triệu đồng cho mặt hàng có giá trị thấp hơn nhiều lần. Kỹ nghệ “làm thịt” khách du lịch đang ngang nhiên hoành hành giữa... “thanh thiên bạch nhật” trong nhiều năm qua.

Cú lừa ngoạn mục!

Câu chuyện về kỹ nghệ “làm thịt” du khách bắt đầu được hé lộ từ phản ánh của chị P.T.T (Đống Đa, Hà Nội) đến báo Người đưa tin về những hoạt động kinh doanh lừa lọc khách hàng của một “trung tâm mua sắm” có tên Thành Tâm (tại địa chỉ 668 Mạo Khê, Đông Triều, Quảng Ninh).

Theo trình bày từ chị T. sau buổi chia tay kết thúc khóa học, ngày 30/3 chị cùng các học viên của lớp tổ chức đi du lịch tại Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Trên đường về Hà Nội, đoàn được “hướng dẫn viên” giới thiệu và đưa vào "Công ty" Thành Tâm để nghỉ ngơi và mua đồ lưu niệm. Tại đây đoàn được nhân viên "Công ty" Thành Tâm đón tiếp “niềm nở” và giới thiệu các sản phẩm đá quý, ngọc…

“Nhân viên ở đây giới thiệu những sản phẩm này có xuất xứ từ nước ngoài (Miến Điện, Hồng Kông) và được niêm yết với giá thành rất cao (98 triệu đồng/ 1 dây chuyên mặt ngọc; 62 triệu đồng/ 1 nhẫn mặt ngọc và rất nhiều dây chuyền…)

“Lát sau một người phụ nữ tự xưng là Trương Thái Lịch, được các nhân viên giới thiệu là con gái của Giám đốc "Công ty" Thành Tâm từ Đài Loan sang. Người phụ nữ đó trò chuyện với đoàn và ngỏ ý muốn bán một số sản phẩm với giá “hữu nghị” với mục đích nhờ các thành viên trong đoàn tuyên truyền và giới thiệu sản phẩm của công ty”, chị T. nhớ như in giây phút mình bị lừa. 

Tiêu dùng & Dư luận - Kỹ nghệ 'làm thịt' khách du lịch ở Quảng Ninh

Chiếc nhẫn này được hét với giá trên trời

Theo đó, người tự nhận là con gái của Giám đốc "Công ty" Thành Tâm có lai lịch Đài Loan này khẳng định với chị H. cũng như những người trong đoàn những sản phẩm tại đây là ngọc quý được xuất xứ từ Myanma được cấp giấy chứng nhận của Hàn Quốc.

“Chị ta rất trẻ, ăn nói rất đĩnh đạc và vanh vách giới thiệu các sản phẩm. Người phụ nữ này còn nói người sử dụng đồ trang sức có gắn ngọc này sẽ gặp nhiều may mắn, phát tài, phát lộc…”, chị T. kể tiếp.

Những người cùng đoàn chị T. xác nhận, sau khi giới thiệu các sản phẩm của công ty, chị Trương Thái Lịch hạ giá các sản phẩm “ngọc nước ngoài” với giá rẻ bất ngờ. Cụ thể, dây chuyền mặt ngọc được niêm yết với giá 98 triệu đồng/dây được bán với giá 12 triệu đồng/dây; nhẫn mặt ngọc được niêm yết với giá 62 triệu được bán với giá 8 triệu đồng…

Chỉ bằng những lời như “rót mật vào tai”, bà chủ của Thành Tâm đã bán được số lượng lớn “ngọc” cho các du khách trong đoàn. Người mua ít thì cũng phải móc hầu bao chi 500.000 đồng dây chuyền (giá niêm yết ở đây trên 3 triệu đồng), người nhiều thì mua hàng chục triệu đồng.

Riêng trường hợp chị T. cùng cô giáo chủ nhiệm đã chi đến 40 triệu đồng mỗi người để tậu 1 bộ dây chuyền mặt ngọc và nhẫn mặt ngọc ( trong khi giá niêm yết là 320 triệu đồng/2 bộ sản phẩm)”. Đáng nói, khi chị T. mang bộ trang sức này về Hà Nội định giá thì mới tá hỏa, nó không quá nửa triệu đồng. (Còn tiếp)

Ông Nguyễn Mạnh Cường, phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, liên quan đến vấn đề hàng giả, trách nhiệm chủ yếu thuộc về Sở Công thương trên địa bàn. Ban chỉ đạo 127 được thành lập trong đó có sự phối hợp của liên ngành bao gồm cả công an nên họ phải có trách nhiệm trong vấn đề này.

Vương Trần

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.