Trên báo Tổ Quốc mới đăng tải bài viết cho biết có thông tin khiến cộng đồng mạng đang vô cùng phẫn nộ về một vụ bùng hàng (bom hàng) mới xảy ra tại TPHCM.
Nạn nhân là 2 shipper của hãng Grab và GoViet, sản phẩm bị bom hàng là 150 suất cơm và 22 ly trà sữa.
Điều đáng nói, sau khi bùng hàng số lượng lớn, người được cho là chủ mưu của sự việc còn không ngại nhắn tin thách thức cộng đồng mạng.
Cụ thể, sau khi số điện thoại được cho là của kẻ chủ mưu được công khai trên mạng xã hội để cảnh báo cho anh em shipper, nhiều người nhắn tin vào số này để khuyên kẻ chủ mưu hãy dừng lại những việc làm xấu xí của mình thì bất ngờ nhận được những lời đáp hết sức hống hách:
- "Tao thích thì boom hàng, tụi mày thích cái gì? Cho cái hẹn xem sao? Vui chút thôi mà, làm gì dữ vậy?".
- "Muốn làm anh lớn, chị đại hả? Ra cái hẹn xem. Dạo này cộng đồng mạng tụi mày rảnh rỗi quá rồi đó".
- "Tao còn boom và đùa vui với tụi mày dài dài. Cuộc chơi mới bắt đầu thôi, còn nhiều trò hay và vui lắm. Hãy chờ xem!"...
Người này không ngại thách thức, hẹn cộng đồng mạng ra gặp mặt vào sáng thứ Bảy tới (22/6) để nói chuyện.
Trong khi nhiều ý kiến lên án hành vi xấu xí này thì một số khác lại cho rằng đây thực chất chỉ là 1 chiêu trò câu view, tăng tương tác của một người đang bán hàng trên mạng.
Chưa rõ thực hư thế nào nhưng dù vì lý do gì, tìm niềm vui hay kinh doanh theo cách này là rất vô cảm, nhẫn tâm. Bài báo bình luận, những người làm xe ôm công nghệ rất vất vả. Sau những cung đường nắng gió, giao hàng đến tận tay bạn để kiếm cơm, đôi khi họ còn phải "chở" theo cả áp lực, trách nhiệm với cha mẹ, con cái. Chính bởi vậy mà đừng đem họ ra làm trò đùa vô tội vạ. Sự hả hê, vui sướng của bạn khiến họ phải đánh đổi bằng những giọt nước mắt mặn chát, xót xa.
Thời gian gần đây trên mạng xã hội xôn xao nhiều vụ bom hàng gây dư luận không tốt. Mới đây, báo Thanh Niên phản ánh vụ việc bom hàng trà sữa ở Vũng Tàu. Theo đó, chị Phạm Trần Anh Thư (18 tuổi, quê Bà Rịa- Vũng Tàu) được cho là đã dùng ứng dụng Grab trên điện thoại di động để đặt một đơn hàng trà sữa có giá tiền triệu, sau đó không lấy hàng.
Vụ việc làm cộng đồng mạng sục sôi, gây sức ép buộc chị Thư phải chịu trách nhiệm. Sau này chị Thư cho biết bản thân đang đi chơi ở Vũng Tàu và bị người em 12 tuổi dùng số đt của mình đặt trà sữa để trêu cho vui. Nhận thức được hậu quả của vụ việc, chị Thư đã xin lỗi tài xế Grab và bồi thường cho hãng Grab.
Liên quan đến vấn đề shipper bị bom hàng, báo điện tử VnExpress có bài tổng hợp những lý do khách bom hàng khiến shipper khóc dở mếu dở, qua đó cảnh báo những nhân viên shipper đồng thời lên án nhiều người có thói quen xấu xí làm ảnh hưởng đến quyền lợi và công việc của người khác.
Trong đó, khách hàng đi đẻ, khách hàng chuyển chỗ ở, khách hàng bị tai nạn... là những lý do hi hữu khiến shipper đành phải mang hàng quay vế. Tuy nhiên, không ít shipper gặp phải những khách hàng xấu tính đặt hàng rồi không lấy vì những lý do không thể thông cảm như: Tháng cô hồn không nhận hàng, chỉ đặt cho vui, không đủ tiền lấy, không nhớ đã đặt gì, đang ngồi điều hoà mát nên không ra ngoài nhận hàng...
H.Y (tổng hợp)