Chiều ngày 28/9, tổ xử lý tai nạn giao thông Công an thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương đang phối hợp với các đơn vị chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 1 người đàn ông tử vong.
Theo đó, vào khoảng 15h, người đàn ông (khoảng 40 tuổi) điều khiển xe máy mang BKS: 59V2 - 365.39 lưu thông trên đường ĐT743 theo hướng từ thị xã Dĩ An về thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Khi xe cách bưu điện Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, do mưa lớn, đường nhiều ổ gà nên ông này đánh lái qua trái để tránh. Tuy nhiên, lúc này một chiếc xe container mang BKS: 57L-2222 từ phía sau chạy đến không kịp xử lý đã tông trúng người này.
Sau va chạm, người đàn ông ngã xuống đường, bị bánh xe container cán chết tại chỗ. Xe máy của nạn nhân nằm trong làn đường dành cho ô tô bị hư hỏng nặng phần đầu. Đoạn đường nơi xảy ra tai nạn bị ngập nước dài khoảng 50m. Người dân sống gần đây cho biết, đoạn đường này chỉ cần có mưa là ngập nên người đi xe máy phải đi vào làn ô tô để tránh nên cũng thường xuyên xảy ra tai nạn. Đến 16g20 cùng ngày, công tác khám nghiệm vẫn chưa được hoàn tất. Giao thông qua khu vực bị hỗn loạn, kẹt cứng kéo dài.
Trước đó, báo điện tử Người Đưa Tin đã rất nhiều lần phản ánh về tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của tuyến đường ĐT743, đoạn nối từ quận Thủ Đức, TP.HCM - đến thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Đây được xem là con đường “huyết mạch” mỗi ngày có hàng nghìn lượt xe container, xe tải lưu thông. Tuy nhiên, con đường hiện nay xuống cấp rất nghiêm trọng, ổ voi, ổ gà chằng chít trên đường.
Theo UBND tỉnh Bình Dương, tuyến đường ĐT 743 sẽ nâng cấp lên 6 làn xe, được chấp thuận chủ trương đầu tư theo phương thức nhà nước đền bù giải tỏa, Tổng Công ty Becamex IDC đầu tư phần xây lắp. Con đường này đi qua các trung tâm logistics và KCN lớn như: KCN Sóng Thần 1, KCN Đồng An, KCN Việt Nam-Singapore… Tuy nhiên nhiều năm nay dự án vẫn “nằm trên giấy”.
Đáng chú ý, trả lời chất vấn của cử tri tại kỳ họp thứ 7, Hội đồng Nhân dân tỉnh Bình Dương, đại diện Sở Giao thông Vận tải ông Trần Bá Luận luôn “biện minh” rằng việc chậm thi công các tuyến đường trên là do vướng giải tỏa. Công tác giải tỏa chưa được thực hiện xong nên chưa bàn giao mặt bằng được cho đơn vị thi công khiến tiến độ trì trệ.
Tuy nhiên, đáng chú ý nhất là công trình nâng cấp mở rộng đường ĐT 743 dài 12km từ miếu ông Cù (Bình Dương) đến cầu vượt Sóng Thần (TP.HCM). Con đường này được khởi công từ tháng 10/2015 nhưng tới nay, sau gần 3 năm vẫn chưa được thi công. Hiện nay “ổ voi, ổ gà” dày đặc trên đường nhưng cũng không được duy tu sửa chữa để người dân đi lại.