Giám đốc điều hành của LG tại Philippines cho hay, các bộ phận điện thoại di động của công ty đã đóng cửa, tin trên Revu. Flagship cuối cùng được bán tại Philippines là G7 ThinkQ. Ngay cả V40 ThinQ cũng không được kinh doanh tại đất nước này.
Nếu điều hành trở thành hiện thực thì người dùng Philippines chỉ có thể mua các thiết bị mới nhất của LG thông qua bên thứ ba là các đại lý. Khi đó chắc chắn mức giá sẽ bị đẩy lên cao.
Những thông tin bên lề cho hay, lý do của việc LG quyết định rút khỏi của Philippines một phần do tình hình kinh doanh không mấy khả quan của bộ phận di động. Đây là bộ phận duy nhất trong công ty bị lỗ.
Mặc dù phải đương đầu với nhiều đối thủ mạnh và kết quả kinh doanh không được như ý, LG vẫn cho thấy ý định tiếp tục tấn công thị trường smartphone. Tập đoàn này đang chuẩn bị công bố thiết bị 5G, sử dụng chip Snapdragon 855 tại Triển lãm Di động toàn cầu MWC 2019 chuẩn bị diễn ra.
Ngoài ra, LG cũng có ý định trình làng chiếc điện thoại có thể gập tại MWC. Theo đó, thiết bị này có thiết kế màn hình gập tựa như chiếc ZTE Axon M. Siêu phẩm của LG cũng được khẳng định sẽ có khung viền màn hình rất mảnh mai, tăng cường tối đa trải nghiệm thị giác cho người dùng khi ghép hai màn hình lại làm một. Nguyên do là vì LG muốn giữ giá smartphone trong khoảng 1 triệu won (dưới 900 USD) thay vì “đội giá” lên 2 triệu won (1.800 USD).
Đúng 1 năm về trước, LG cũng đã phải từ bỏ thị trường Trung Quốc. Đất nước tỷ dân tuy là thị trường béo bở nhưng cũng bởi chính điều này nên LG phải cạnh tranh với quá nhiều đối thủ, trong đó riêng các thương hiệu smartphone của Trung Quốc cũng đã quá đông.
Trong năm 2017, LG đã không ra mắt chiếc smartphone nào tại thị trường Trung Quốc. Ngoại trừ lợi nhuận không đáng kể trong quý I/2017, bộ phận di động của LG đã thua lỗ trong 11 quý liên tiếp. Sự cạnh tranh từ các thương hiệu địa phương như Huawei, Xiaomi… và thị trường bão hòa là những nguyên nhân khiến LG rút lui khỏi thị trường Trung Quốc.
Đình Văn (Tổng hợp)