Lâm Đồng khẳng định không “vượt quyền” bộ VH-TT&DL

Lâm Đồng khẳng định không “vượt quyền” bộ VH-TT&DL

Nguyễn Thành Nhân

Nguyễn Thành Nhân

Thứ 6, 01/12/2017 14:57

Liên quan đến bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch được thực hiện trong thời gian qua, Lâm Đồng khẳng định không vượt thẩm quyền quản lý của bộ VH-TT&DL.

image

Trước việc có một số ý kiến cho rằng bộ quy tắc Ứng xử văn minh du lịch đang triển khai ở tỉnh Lâm Đồng có sự "chồng lấn" với 718 của bộ VH-TT&DL, bà Nguyễn Thị Nguyên, Giám đốc sở VH-TT&DL Lâm Đồng đã cho biết: “Chúng tôi xin đính chính thông tin đang khiến người dân hiểu lầm. Tỉnh Lâm Đồng, cụ thể là sở VH-TT&DL tỉnh không ban hành riêng mà chỉ triển khai bộ quy tắc  Ứng xử văn minh du lịch từ quyết định 718 của bộ VH-TT&DL. Vì thế, đưa thông tin theo hướng Lâm Đồng ban hành bộ quy tắc là chưa đúng".

Bà Nguyên cũng cho biết, bộ quy tắc Ứng xử văn minh du lịch do Lâm Đồng triển khai sẽ đặc biệt quan tâm đến 10 nhóm đối tượng liên quan như khách du lịch, các công ty lữ hành, cơ sở lưu trú,...

Xã hội - Lâm Đồng khẳng định không “vượt quyền” bộ VH-TT&DL

Bà Nguyễn Thị Nguyên, Giám đốc sở VH-TT&DL Lâm Đồng nói rõ về bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch của tỉnh.

Đại điện UBND tỉnh Lâm Đồng cũng xác nhận sở VH-TT&DL tỉnh đã tham mưu để cùng các cấp chính quyền xây dựng kế hoạch triển khai hiệu quả bộ quy tắc ứng xử nói trên.

“Tháng 10 vừa qua, chúng tôi đã tổ chức lễ phát động để vận động người dân thực hiện bộ quy tắc. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục công tác tuyên truyền với mong muốn bộ quy tắc Ứng xử văn minh du lịch sẽ góp phần nâng cao chất lượng cho du lịch tỉnh Lâm Đồng”, bà Nguyên chia sẻ thêm.

Clip: Sở VH,TT&DL Lâm Đồng khẳng định không vượt quyền bộ VH,TT&DL

Song song với việc triển khai bộ quy tắc trên, UBND tỉnh Lâm Đồng đang hoàn tất công tác chuẩn bị các chương trình trong chuỗi sự kiện của lễ hội Hoa Đà Lạt 2017.

Sự kiện bao gồm: Lễ khai mạc lễ hội Hoa Đà Lạt (23/12), chương trình Duyên dáng Việt Nam (24/12), đêm hội Tơ Trà Bảo Lộc (25/12), tuần lễ Áo dài và Thời trang lụa mùa đông (26/12) và lễ Bế mạc - Giai điệu thiên nhiên (27/12).

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.