Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 diễn ra từ ngày 31/5 đến ngày 6/6 với nhiều sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tại các huyện, thành phố trong tỉnh, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.
Trước đó, tối ngày 31/5, tại khu Hòa Bình thành phố Đà Lạt, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức khai mạc Tuần lễ vàng du lịch lần thứ 3 năm 2024. Đây là sự kiện quan trọng nhằm kích cầu du lịch, quảng bá hình ảnh thành phố Đà Lạt - Lâm Đồng đến với du khách trong và ngoài nước.
Tại thành phố Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng), sáng ngày 1/6, UBND Thành phố tổ chức Giải Việt đãhưởng ứng Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng lần 3 năm 2024. Giải thu hút hơn 500 vận động viên (VĐV) tham dự với cự ly 7km dành cho nam và 5km dành cho nữ.
Cùng với sự phát triển chung của ngành du lịch tỉnh Lâm Đồng, du lịch thành phố Bảo Lộc đã có những bước phát triển, từng bước trở thành nền kinh tế động lực của địa phương.
Tiếp nối thành công của Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng năm 2023, nhằm tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kích cầu du lịch trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, thành phố Bảo Lộc đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng.
Trong đó, có Giải Việt dã, nhằm góp phần quảng bá, giới thiệu các sản phẩm dịch vụ du lịch, phát triển thương hiệu điểm đến “Lâm Đồng – An toàn, văn minh và thân thiện”.
Ông Võ Ngọc Hiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng khẳng định, cùng với sự phát triển chung của ngành du lịch Việt Nam, du lịch tỉnh Lâm Đồng đã có những bước phát triển vượt bậc, từng bước trở thành ngành kinh tế động lực của tỉnh.
Khác với 2 lần trước, Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng lần này diễn ra vào dịp đầu hè nhằm đẩy mạnh kích cầu du lịch, phấn đấu đạt mục tiêu đón 9,7 triệu lượt khách trong năm nay.
“Mục tiêu của Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 là phát triển các sản phẩm du lịch đặc sắc, lợi thế của địa phương gắn với bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Qua đó, tiếp tục quảng bá tiềm năng, thế mạnh của du lịch Lâm Đồng, định vị thương hiệu du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới”, ông Võ Ngọc Hiệp nhấn mạnh.
Ông Bùi Tuấn Kiệt, Phó Giám đốc điều hành Công ty Green Hill, thành phố Đà Lạt, nói: “Hiện, công ty đã chuẩn bị cho Tuần lễ vàng du lịch, mở rộng các điểm check in, cải thiện tốt các khu của mình sao cho hoàn chỉnh hơn để đón khách. Qua đó, chúng tôi mong muốn khách ở khắp nơi đến với Đà Lạt ngày một đông hơn, và cũng mong góp một phần công sức của mình đưa hình ảnh Đà Lạt trở nên thật đẹp trong lòng du khách”.
Cùng với đảm bảo chất lượng các dịch vụ, ngành du lịch tỉnh Lâm Đồng còn phát động chương trình “ngày vàng”, “giờ vàng”, thu hút nhiều đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh hưởng ứng và triển khai các gói khuyến mãi, như giảm giá khách sạn, giá vé tham quan, tặng quà lưu niệm, miễn phí một số tour du lịch… để thu hút du khách.
Theo bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng năm nay có chủ đề “Lâm Đồng - Điểm hẹn của Hoa và Âm nhạc”, là sự kiện quan trọng mở đầu cho đợt cao điểm du lịch hè năm 2024.
Vì vậy, ngoài đảm bảo chất lượng các sản phẩm dịch vụ, công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực cũng đang được các đơn vị chức năng trong tỉnh tích cực triển khai.
Ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng – Đà Lạt, thay mặt cho các đơn vị tài trợ và đồng hành, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh phát biểu hưởng ứng Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng lần thứ 3, khẳng định: Khác biệt với 2 kỳ tổ chức trước đây, Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 diễn ra trùng với thời điểm bắt đầu mùa du lịch hè – mùa cao điểm của du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng.
Đây là cơ hội để các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh giới thiệu các sản phẩm du lịch truyền thống, các sản phẩm mới đến với du khách; qua đó nâng tầm thương hiệu du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng đến bạn bè trong nước và quốc tế; góp phần phát triển thương hiệu điểm đến “Lâm Đồng - An toàn, văn minh và thân thiện”.
Qua đó, góp phần triển khai có hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt – Việt Nam tôi yêu” và quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước đến bạn bè quốc tế.