Lâm Đồng: Phân luồng giao thông để khắc phục tình trạng xói lở trên đèo Prenn

Lâm Đồng: Phân luồng giao thông để khắc phục tình trạng xói lở trên đèo Prenn

Thứ 2, 12/08/2024 19:05

Đoạn cống C19- Km228+568 trên đèo Prenn sẽ đóng một nửa đường, các phương tiện lưu thông 2 chiều ở nửa đường còn lại.

Video phân luồng giao thông khắc phục xói lở trên đèo Prenn Đà Lạt (Lâm Đồng).

Lâm Đồng: Phân luồng giao thông để khắc phục tình trạng xói lở trên đèo Prenn- Ảnh 1.

Ngày 12/8, Ban Quản lý Giao thông tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã chấp thuận phương án phân luồng giao thông để khắc phục tình trạng xói lở ở hạ lưu cống Km228+568 và sửa chữa các hư hỏng trên tuyến đèo Prenn.

Lâm Đồng: Phân luồng giao thông để khắc phục tình trạng xói lở trên đèo Prenn- Ảnh 2.

Cụ thể, bắt đầu từ ngày 12/8, Công ty CP xây dựng Đèo Cả lắp dựng rào chắn, phân luồng giao thông để triển khai khắc phục các hư hỏng cục bộ tại vị trí Km228+568 thuộc Dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn. Thời gian thực hiện việc khắc phục dự kiến trong 21 ngày.

Lâm Đồng: Phân luồng giao thông để khắc phục tình trạng xói lở trên đèo Prenn- Ảnh 3.

Để đảm bảo tiến độ thi công, nhà thầu đã huy động nhân sự, máy móc thiết bị, tổ chức thi công 3 ca liên tục, đào bóc nền đường bị rạn nứt, đắp hoàn trả bằng vật liệu dạng hạt, sửa chữa miền thu nước cho tường chắn taluy âm đảm bảo thoát nước nền đường. Đồng thời, thảm nhựa hoàn trả kết cấu áo đường theo thiết kế được phê duyệt tại hạ lưu cống C19- Km228+568.

Lâm Đồng: Phân luồng giao thông để khắc phục tình trạng xói lở trên đèo Prenn- Ảnh 4.

Trước đó, ngày 27/7, đèo Prenn xuất hiện một số vết rạn nứt cục bộ tại Km228+506-Km228+530, bề rộng vết nứt 0,5 - 1cm. Cống C19 thoát nước ngang đường lý trình Km228+568 bị mưa làm hư hỏng sân cống hạ lưu, gây xói lở móng cống, đầu cống.

Lâm Đồng: Phân luồng giao thông để khắc phục tình trạng xói lở trên đèo Prenn- Ảnh 5.

Nguyên nhân được nhận định là do mưa liên tục với lượng lớn nên tại vị trí cục bộ, nước đã ngấm sâu xuống đất dưới nền đường. Điều này có thể đã gây ra trạng thái bị bão hòa nước, đồng thời đất dưới nền đường có hàm lượng sét cao dẫn đến giảm khả năng liên kết và chịu lực, gây ra hiện tượng hư hỏng cục bộ.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.