Làm rõ nguyên nhân tháp truyền hình 100m ở Hà Tĩnh đổ sập trong bão

Làm rõ nguyên nhân tháp truyền hình 100m ở Hà Tĩnh đổ sập trong bão

Bùi Thị Ngân

Bùi Thị Ngân

Thứ 4, 20/09/2017 10:58

Hà Tĩnh đang khẩn trương giám định nguyên nhân khiến tháp Đài truyền hình TX.Kỳ Anh, cao 100m đổ sập trong Bão số 10.

Sáng 20/9, ông Phan Tấn Linh, Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hiện, các cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra, giám định nguyên nhân khiến tháp Đài truyền hình TX.Kỳ Anh cao 100m đổ trong cơn Bão số 10 vừa qua.

“Chúng tôi đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, hiện vẫn chưa có kết quả giám định, lúc nào có chúng tôi sẽ thông tin chính thức cho báo chí”, ông Phan Tấn Linh nói.

Xã hội - Làm rõ nguyên nhân tháp truyền hình 100m ở Hà Tĩnh đổ sập trong bão

Tháp Đài truyền hình TX.Kỳ Anh đổ rạp trong bão.

Trước đó, vào ngày 15/9, ngay sau khi xảy ra sự cố tháp Đài truyền hình TX.Kỳ Anh cao 100m bị đổ trong cơn Bão số 10, bộ Xây dựng đã có Văn bản hỏa tốc số 2201/BXD yêu cầu UBND tỉnh Hà Tĩnh khẩn trương tổ chức giám định nguyên nhân; đồng thời, chỉ đạo cơ quan liên quan thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn, hạn chế và ngăn ngừa các nguy hiểm có thể tiếp tục xảy ra, tổ chức bảo vệ hiện trường sự cố.                                                    

Sau khi có văn bản chỉ đạo của bộ Xây dựng, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo sở Xây dựng, sở TT&TT, Công an tỉnh, UBND TX.Kỳ Anh và các cơ quan liên quan khẩn trương tổ chức giám định nguyên nhân, báo cáo kết quả gửi bộ Xây dựng và UBND tỉnh ngay sau khi hoàn thành.

Như trước đó đã phản ánh, vào khoảng 11h25 ngày 15/9, khi cơn Bão số 10 đổ bộ vào Hà Tĩnh với sức gió giật cấp 14 - 15, đã khiến tháp Đài truyền hình TX.Kỳ Anh cao 100m bị đổ gãy, đè lên 2 ngôi nhà của người dân. Rất may sự cố đã không gây thiệt hại gì về người.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.