Sáng 27/12, sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức hội nghị sơ kết Chương trình kích cầu du lịch TP 2019 và công bố chương trình kích cầu du lịch năm 2020.
Trong năm 2019, chương trình có 8 tour, dựa trên 3 trục chính nhằm giới thiệu những tiềm năng, điểm đến, dịch vụ ở trung tâm TP, phía Bắc hướng đến huyện Củ Chi và phía Nam tại huyện Cần Giờ.
Điểm đến nổi bật được du khách ngước ngoài yêu thích là bưu điện thành phố, bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Dinh Độc Lập, du thuyền trên sông Sài Gòn về đêm, khu di tích lịch sử Củ Chi và chiến Khu Rừng Sác.
Đến nay, chương trình đã thu hút 71 doanh nghiệp tham gia, trong đó có 21 công ty lữ hành và 50 điểm đến. Qua thống kê, TP.HCM đã đón hơn 88.000 lượt khách, đạt doanh thu hơn 33 tỷ đồng.
Đại diện sở Du lịch TP cũng nói thêm, khó khăn nữa chính là sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch còn hạn chế, nhất là lĩnh vực khách sạn. “Chúng ta kích cầu nhưng chủ yếu là các tour trong ngày. Sự tham gia của các khách sạn chưa mạnh nên chưa tận dụng hết tiềm năng”, đại diện sở Du lịch TP cho hay.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc sở Du lịch TP.HCM nói: “Dù đây là chương trình kích cầu du lịch vào thành phố nhưng không có nghĩa là giảm giá thành tour bình dân.
Những chương trình tour đều bảo đảm chất lượng và sẽ tiếp tục đa dạng phương tiện trong năm 2020. Có những tour sẽ sử dụng xe Limousine, kết hợp đường thủy với xe đạp để trải nghiệm, đưa du khách đi vào những ngóc ngách của người dân thành phố”.
Tuy nhiên, bà Hoa cũng thừa nhận, 95% số lượng khách đến TP.HCM là người nước ngoài. Vì thế, trong năm 2020, sở Du lịch TP sẽ cố gắng nỗ lực giới thiệu để kích cầu khách nội địa nhiều hơn, mở rộng phạm vi tiếp thị ra miền Bắc, miền Trung.