Toyota năm nay mang đến triển lãm SEMA nhiều mẫu xe ấn tượng nhưng nổi bật nhất vẫn là chiếc Land Cruiser 2.000 mã lực. Dự án này do bộ phận xe đua thể thao Toyota Racing Development (TRD) phụ trách. Toàn bộ chiếc xe đều được tinh chỉnh lại để có thể đạt được tốc độ tối đa cao nhất.
Toyota độ lại động cơ V8 5.7L trang bị thêm bộ tăng áp kép Garrett cùng nhiều tinh chỉnh kĩ thuật. Hãng còn thay thế hộp số nguyên bản bằng hộp số ATI – loại hộp số được phát triển đặc biệt dành riêng cho các dòng xe đua của hãng.
Land Cruiser còn hạ gầm, gia cố khung sườn, hệ thống treo. Tất cả các ghế ngồi được loại bỏ, thay vào đó chỉ còn duy nhất một ghế lái kiểu ghế xe đua của Momo. Bộ khung ống cũng được lắp bên trong để tăng độ cứng vững cho phần thân xe. Nhờ đó, xe vừa có trọng lượng nhẹ nhàng hơn vừa cứng cáp hơn.
Cuối cùng, khả năng vận hành đáng kinh ngạc của Land Cruiser còn được bảo đảm bởi bộ lốp Michelin Pilot Super Sport, đi cùng mâm xe thể thao HRE.
Anh Thư