Lạng Sơn: Phát hiện hàng nghìn mỹ phẩm lậu dán mác thương hiệu

Lạng Sơn: Phát hiện hàng nghìn mỹ phẩm lậu dán mác thương hiệu

Trịnh Công Đức

Trịnh Công Đức

Thứ 4, 04/07/2018 14:16

Lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện và thu giữ hàng nghìn sản phẩm mỹ phẩm dán nhãn hiệu của nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Mới đây, đội Quản lý thị trường số 2 (chi cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn) kiểm tra đột xuất và phát hiện hàng chục thùng hàng mỹ phẩm không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, có dấu hiệu bị làm giả tại một điểm tập kết hàng hóa ở thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

Lạng Sơn: Phát hiện hàng nghìn mỹ phẩm lậu dán mác thương hiệu

Hàng nghìn sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc bị thu giữ (Ảnh: QLTT Lạng Sơn).

Cụ thể, lực lượng chức năng phát hiện khoảng 2.000 sản phẩm mỹ phẩm các loại gồm: Nước hoa, son, thuốc nhuộm tóc, dầu gội đầu dán nhãn hiệu của nhiều hãng mỹ phẩm nổi tiếng thế giới. Qua kiểm tra, toàn bộ số mỹ phẩm này đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp.

Quá trình đấu tranh khai thác, đã xác định được toàn bộ số hàng trên là của ông Nguyễn Hải Ninh (thường trú tại đường Ngô Thì Nhậm, khối 8, phường Tam Thanh, TP.Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn).

Được biết, toàn bộ số mỹ phẩm này được ông Ninh mua lại của những người vận chuyển lậu qua biên giới rồi tập kết tại kho hàng. Khi có cơ hội thuận lợi sẽ vận chuyển số hàng lậu đưa về các tỉnh tiêu thụ.

Tại đây, đội Quản lý thị trường số 2 đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, tại bãi tập kết hàng hóa ở khu Hoàng Văn Thụ, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, đội Quản lý thị trường số 2 cũng phát hiện và thu giữ 60 thùng hàng chứa gần 40.000 sản phẩm mỹ phẩm các loại do nước ngoài sản xuất. Tất cả những số hàng này đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp cùng nhiều mỹ phẩm có dấu hiệu giả sản phẩm sản xuất trong nước.

Công Đức

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.