Lãnh đạo địa phương nói về việc phá dỡ “lâu đài” của Tàng “Keangnam”?

Lãnh đạo địa phương nói về việc phá dỡ “lâu đài” của Tàng “Keangnam”?

Nguyễn Thị Hường

Nguyễn Thị Hường

Thứ 3, 16/01/2018 16:41

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, lãnh đạo huyện Mộc Châu (Sơn La) đã nói về việc phá dỡ “lâu đài” của trùm ma túy Tàng “Keangnam”.

Liên quan đến việc tháo dỡ ngôi nhà 7 tầng của "trùm" ma túy Tráng A Tàng (tức Tàng “Keangnam”) đang xôn xao dư luận, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Phạm Đức Chính - Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu (Sơn La) cho biết: “Mộc Châu là điểm nóng về ma túy. Hàng năm, tỉnh phải chi rất nhiều tiền cho công tác đấu tranh phòng, chống ma túy. Tài sản này nó lại hình thành từ việc buôn bán ma túy mà có.

Do đó, nếu mà để lại ngôi nhà 7 tầng của Tráng A Tàng thì thành ra giống như tượng đài để các đối tượng nhìn vào đó làm niềm mơ ước về sự giàu có do buôn ma túy. Khi đó sẽ khó kiểm soát hơn, xử lý rất khó khăn. Do đó, tỉnh cũng bàn nhiều rồi thì cũng thống nhất là phải phá bỏ tòa nhà. Việc phá dỡ ngôi nhà cũng giống như để xóa bỏ dấu vết, xóa bỏ “tượng đài” về trùm ma túy Tàng “Keangnam” ở Mộc Châu".

An ninh - Hình sự - Lãnh đạo địa phương nói về việc phá dỡ “lâu đài” của Tàng “Keangnam”?

Ngôi nhà 7 tầng của Tàng "Keangnam" bị phá dỡ.

Cũng theo ông Phạm Đức Chính, quá trình phá dỡ ngôi nhà của Tàng “Keangnam” không gặp trở ngại gì từ phía người dân địa phương và gia đình đối tượng.

“Chúng tôi vẫn cho người theo dõi xem phía gia đình có động thái gì mang tính chất cản trở việc tháo dỡ ngôi nhà hay không, nhưng hiện tại thì không có ai cản trở hay có động thái gì. Mọi việc diễn ra bình thường. Quá trình tháo dỡ, một mảnh vữa lớn rơi sát vào chiếc xe cẩu, khiến chiếc xe bị hư hỏng nhẹ, nhưng không có ai bị thương”, ông Chính nói.

An ninh - Hình sự - Lãnh đạo địa phương nói về việc phá dỡ “lâu đài” của Tàng “Keangnam”? (Hình 2).

Trùm ma túy Tàng "Keangnam" và tang vật bị bắt giữ.

Được biết, ngôi nhà 7 tầng của Tàng “Keangnam” được xây dựng nổi bật ven quốc lộ 6, tại một khúc cua khá đẹp của tuyến đường chạy qua trung tâm thị trấn nông trường Mộc Châu. Người dân trong vùng thường gọi tòa nhà này là “lâu dài Tàng Keangnam”. Nhiều người ở nơi khác đi qua cũng không khỏi tò mò về tòa nhà này.

Năm 2013, sau khi "ông trùm" ma túy khét tiếng vùng Tây Bắc là Tàng “Keangnam” bị bắt, cơ quan điều tra xác định, ngôi nhà 7 tầng này là tài sản có nguồn gốc từ buôn bán heroin mà có, nên đã kê biên theo quy định. 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.