Xem thêm:
>> Hành khách bức xúc bị nhà xe lừa gạt, 1 ngày mới về đến Thanh Hóa
Ngày 5/11, Báo Điện tử Người Đưa Tin nhận được phản ánh của hành khách Thu Hằng (Bá Thước, Thanh Hóa) về việc sáng ngày 5/11 chị cùng em gái về quê đi chuyến xe khách Nam Hà Nội từ Hà Nội về Bá Thước, Thanh Hóa.
ì không phải xe quen nên khi lên xe chị Hằng đã hỏi đi hỏi lại tài xế, phụ xe có phải xe về Bá Thước không thì nhận được câu khẳng định chắc nịch là có. Tuy nhiên, về đến Bỉm Sơn, chị và một số người khác bị đẩy xuống xe phải tự bắt xe khác để về.
Theo lời của chị Hằng để đi về Bá Thước nhà chị không phải lúc nào cũng có xe, chị đã phải bắt nhiều chặng xe, vừa tốn tiền vừa tốn thời gian đi từ 7h30 sáng đến 19h30 tối hai chị em mới về được đến nhà. Trong ngày hôm đó, khi chia sẻ với PV chị Hằng đã tỏ ra rất bức xúc.
Sáng ngày 7/11, trao đổi với PV Báo Người Đưa Tin, ông Hà Văn Tuấn (Phó giám đốc Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội) cho biết, sau khi nhận được phản ánh từ phía hành khách về sự cố trên tuyến xe của công ty mình, ban lãnh đạo cũng đã họp và kiểm điểm nghiêm túc vấn đề nêu trên.
“Cũng ngay trong ngày 6/11 mặc dù là chủ nhật nhưng chúng tôi đã họp tất cả các bộ phận lại xác định hành vi của lái xe, nhân viên bán vé để có hướng xử lý. Bên cạnh đó cũng đã xử lý rất nghiêm túc đối với lái xe Trịnh Văn Thạo như yêu cầu tường trình lại và quyết định tạm đình chỉ 10 ngày để làm rõ sự việc”, ông Hà Văn Tuấn cho biết thêm.
Theo lời của ông Hà Văn Tuấn đây là một sự cố đáng tiếc: “Cơ quan có hàng trăm nhân viên nên việc xảy ra sự cố đáng tiếc trên là điều không ai mong muốn. Mặc dù trước đó, đơn vị cũng đã thông báo quán triệt nội quy, quy chế về tất cả quy định cho các cán bộ công nhân viên”.
Cũng trao đổi thêm với PV, ông Tạ Xuân Minh – Trưởng đoàn xe 2 là người trực tiếp quản lý tuyến xe Bến xe Giáp Bát – Bến xe Thanh Hóa cho biết: “Ngay khi nhận được phản hồi chúng tôi cũng đã tiếp thu ý kiến của hành khách và có hình thức xử lý đối với lái xe. Phía chúng tôi rất mong hành khách thông cảm với sự cố không mong muốn”.
Theo lời bà Hà Thanh Nga - Trưởng Ban Kiểm tra giám sát Tổng công ty vận tải Hà Nội - Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội cho biết, ngay trong ngày 6/11, sau ngày hành khách phản ánh với báo chí bà Nga cũng đã gửi lời xin lỗi chân thành đến hành khách và cho biết phía xí nghiệp sẽ hoàn trả lại số tiền phát sinh cho hành khách.
Nói thêm về lái xe Thạo, ông Minh cho biết anh Thạo thuộc lái xe lâu năm của công ty nhưng lại không may để xảy ra sự việc đáng tiếc này.
Về phía hành khách Thu Hằng, cũng trong ngày 7/11, hành khách này thông tin thêm với PV Báo Người Đưa Tin: “Bên nhà xe đã có lời xin lỗi đến mình. Bản thân mình cũng chỉ cần khiển trách chứ không tới mức phải đình chỉ lái xe. Bên cạnh đó mình không cần bồi thường bởi số tiền bỏ ra không đáng là bao.
Điều mà mình muốn là mọi người biết cảnh giác với những chuyến xe khác không chỉ riêng chuyến này và mong muốn nhà xe cần thắt chặt quản lý hơn nữa tránh tình trạng chèo kéo khách như vậy”.
Sau khi xí nghiệp tiếp nhận được thông tin Báo Người Đưa Tin phản ánh về sự cố đã xảy ra, cán bộ công nhân viên cùng lãnh đạo Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội cũng đã tiếp thu, bày tỏ gửi lời xin lỗi chân thành đến hành khách nói trên. Đồng thời hứa sẽ có hướng cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn trên toàn tuyến để làm “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi” và không để xảy ra tình trạng tương tự.
*Tên hành khách đã được thay đổi
Thanh Lam