Với chủ đề Tôi yêu áo dài Việt Nam, lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 7 đã tổ chức chương trình khai mạc vào tối 11/10 tại bảo tàng Lịch sử Thành phố.
Đến tham dự sự kiện có bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó Chủ tịch nước, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM, bà Nguyễn Thị Thu Hà – nguyên Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM, bà Nguyễn Thị Thanh Hương – Phó tổng cục trưởng tổng cục Du lich,…
Khai mạc trong những ngày đầu tháng 10, lễ hội Áo dài TP.HCM là hoạt động thiết thực chào mừng sự kiện Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Đồng thời, sự kiện hướng đến hưởng ứng chủ đề năm 2020 của Thành phố là Năm đẩy mạnh văn hoá và xây dựng nếp sống văn minh đô thị.
Chương trình là điểm hẹn của người dân yêu quý trang phục áo dài và muốn góp phần tôn vinh bản sắc văn hóa của dân tộc, mở đầu cho chuỗi sự kiện trong chiến dịch Thành phố Hồ Chí Minh xin chào – Hello Ho Chi Minh City.
Lễ khai mạc quy tụ 15 gương mặt đại diện với vai trò đại sứ hình ảnh, các nghệ sĩ nổi tiếng từ nhiều lĩnh vực, gồm: NSND Kim Xuân, NSƯT Phi Điểu, NSƯT Trịnh Kim Chi, Hoa hậu Nguyễn Trần Khánh Vân, Hoa hậu Trần Tiểu Vy, MC Quỳnh Hoa, MC Võ Huỳnh Tấn Tài, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, ca sĩ Kyo York,…
Đồng hành cùng sự kiện năm nay là 14 nhà thiết kế (NTK), tác giả của 500 mẫu thiết kế áo dài đậm chất truyền thống nhưng rất hiện đại.
Trong đó, 15 bộ sưu tập nổi bật nhất được trình diễn trong đêm khai mạc có thể kể đến như Long Phi Phụng Vũ của NTK Nguyễn Tuấn, Tôi yêu Thành phố của NTK Việt Hùng, Lãnh Mỹ A của NTK Võ Việt Chung,…
Sau đêm khai mạc, chuỗi hoạt động truyền cảm hứng về áo dài mang tính tương tác cao với cộng đồng sẽ liên tục diễn ra tại các điểm đến du lịch nổi tiếng của Thành phố này như bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bưu điện thành phố, các trường THPT, khu công nghiệp,… đến hết tháng 11.
Lần đầu tiên tổ chức với hình thức trực tuyến kết hợp sự kiện, chiến dịch/cuộc thi sản xuất video trực tuyến Tôi yêu Áo dài Việt Nam với ứng dụng công nghệ cá nhân hoá cũng sẽ sớm khởi động.
Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 7 – năm 2020 hứa hẹn một dấu ấn đáng nhớ trong công tác quảng bá hình ảnh áo dài Việt Nam – nét di sản văn hoá của toàn dân tộc.
Bên cạnh đó, lãnh đạo TP.HCM còn mong muốn quảng bá, hướng tới mục tiêu tái khởi động ngành du lịch một cách mạnh mẽ.