Lào Cai thiệt hại 200 tỷ đồng do lũ quét

Lào Cai thiệt hại 200 tỷ đồng do lũ quét

Chủ nhật, 08/09/2013 16:41

Cơn lũ quét trong những ngày qua đã khiến 11 người chết và mất tích, 17 người bị thương, hàng chục ngôi nhà bị hư hỏng...

Chiều 7/9, báo cáo Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo tỉnh Lào Cai cho biết, trận lũ quét đã làm 11 người chết và mất tích, 17 người bị thương, 10 ngôi nhà bị trôi hoàn toàn, 14 ngôi nhà bị hư hỏng trên dưới 50%; 1,3 ha đất ở, 9,5 ha đất nông nghiệp bị vùi lấp Tỉnh lộ 155, đường giao thông thôn Can Hồ A bị hư hỏng nặng... Ước tính tổng thiệt hại khoảng 200 tỷ đồng.

Tỉnh Lào Cai kiến nghị Trung ương hỗ trợ 80 tỷ đồng để sửa chữa Tỉnh lộ 155, hệ thống đường giao thông nông thôn, làm lại ngầm đi thôn Suối Thầu, làm cầu qua suối lạnh; 50 tỷ đồng xây dựng mới khu tái định cư để sắp xếp ổn định 55 hộ dân; 10 tỷ đồng xây mới Phòng khám Đa khoa khu vực và Trạm Y tế xã Bản Khoang...

Trong chiều 7/9, có mặt tại khu vực xảy ra lũ quét thuộc thôn Can Hồ B (xã Bản Khoang), Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thăm hỏi, động viên các gia đình, hỗ trợ mỗi gia đình có người bị thiệt mạng 5 triệu đồng.

Phó thủ tướng chỉ đạo tỉnh Lào Cai tập trung mọi nguồn vật lực, nhân lực để hỗ trợ, giúp đỡ ngay các gia đình bị thiệt hại; không để người dân bị đói khát, không có chỗ ăn ở. Huy động nguồn lực làm lại nhà cho bà con cũng như tìm nơi thích hợp để quy hoạch khu tái định cư cho người bị mất nhà cửa và trong vùng nguy hiểm. Trước mắt, hỗ trợ mỗi khẩu 15 kg gạo trong vòng 6 tháng, vận động và xã hội hoá để làm nhà ở cho bà con; hỗ trợ cây trồng, vật nuôi để bà con sớm ổn định cuộc sống.

Lào Cai là tỉnh hứng chịu thiệt hại nhiều nhất trong trận lũ quét vừa qua. Sáng 5/9, nước lũ đã cuốn trôi cả khu nhà tập thể của trường THCS Bản Khoang (huyện Sapa) khiến cả chục thầy cô bị cuốn theo dòng nước và đất đá. Cũng trong sáng hôm đó tại khu vực rừng Vầu, rừng Xanh, thôn Minh Thượng 1, xã Minh Lương (huyện Văn Bàn) xảy ra một vụ sạt lở núi khiến 2 người chết và 12 người bị thương.
Theo Vnexpress
Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.