Lập đoàn kiểm tra vụ cán bộ xã "phát" bò chính sách cho người nhà bán làm thịt

Lập đoàn kiểm tra vụ cán bộ xã "phát" bò chính sách cho người nhà bán làm thịt

Hà Thị Hằng

Hà Thị Hằng

Thứ 3, 27/03/2018 06:00

Ông Lê Minh Khánh, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị cho biết, Huyện ủy đã thành lập đoàn kiểm tra vào cuộc xác minh, làm rõ thông tin vụ cán bộ xã "phát" bò chính sách cho người nhà bán làm thịt.

Theo đó, ngày 27/3, Ủy ban kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Triệu Phong sẽ cùng với Thanh tra huyện, phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) huyện kiểm tra, xác minh sự việc cán bộ xã “phát” bò cho người thân bán làm thịt khiến dư luận bức xúc trong mấy ngày qua. 

Ông Lê Minh Khánh cho biết, sau khi đoàn kiểm tra lại thủ tục giao nhận bò giống, các cam kết nuôi và quá trình bán giết thịt bò… thì mới xét trách nhiệm thuộc về ai.

Lập đoàn kiểm tra vụ cán bộ xã 'phát' bò chính sách cho người nhà bán làm thịt

5 trong số 10 con bò giống đã bị chủ đưa vào lò mổ, giết thịt.

“Trách nhiệm thuộc về ai thì cũng phải xử lý nghiêm minh. Huyện ủy sẽ làm nghiêm để chính sách hỗ trợ hộ chăn nuôi được làm đúng chủ trương, không để người khác lợi dụng lấy bò được hỗ trợ giá đem đi bán để kiếm tiền chênh lệch”, ông Khánh khẳng định.

Ông Khánh cũng cho biết thêm, sau khi kiểm tra nếu phát hiện thủ tục cấp bò giống sai đối tượng, người dân không ký cam kết nuôi bò, việc giết thịt chính quyền địa phương không nắm… thì UBND xã sẽ phải chịu trách nhiệm.

Nếu phát hiện người nhận nuôi bò có sai phạm thì phải thu hồi lại vốn Nhà nước đã đầu tư là 14 triệu đồng/con bò.

Trước đó báo Người Đưa Tin đã đăng tải, những ngày qua người dân xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị vô cùng bức xúc sự việc chính quyền địa phương cấp bò chính sách không đúng đối tượng. Những người được cấp bò chủ yếu là cán bộ hoặc người thân của các vị này. Điều đáng nói, 5 trong số 10 con bò giống đã bị những người này đem bán cho lò mổ giết thịt.

Việc 10 con bò chính sách được cấp về xã theo diện hỗ trợ chăn nuôi, nhưng các hộ dân, thậm chí là trưởng thôn cũng không hề hay biết về chính sách này, khiến nhiều người hoài nghi và đặt câu hỏi: “Liệu có phải cán bộ xã giấu người dân để “ưu ái” cho người nhà trong việc cấp bò hỗ trợ?”.

Hải Long

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.