Lật lại những vụ triệu hồi xe 'đau lòng' của 'ông lớn' Mercedes-Benz

Lật lại những vụ triệu hồi xe 'đau lòng' của 'ông lớn' Mercedes-Benz

Đỗ Thị Huệ

Đỗ Thị Huệ

Thứ 3, 14/03/2017 09:35

Việc triệu hồi hơn 1 triệu xe Mercedes-Benz trên toàn cầu được xem là đợt triệu hồi kỷ lục của Daimler AG. Trước đó cũng đã có nhiều đợt triệu hồi nhỏ hơn trong các năm từ 2016 trở về trước.

Theo Autodaily.vn, trước đợt triệu hồi trên quy mô lớn toàn cầu hơn một triệu xe Mercedes-Benz, hãng Daimler AG cũng đã nhiều lần quyết định triệu hồi xe vì liên quan đến lỗi phụ kiện, thiết kế.

Cụ thể, cuối tháng 2/2017, hãng đã tiến hành một đợt triệu hồi với hơn 18.000 mẫu xe GLE, GLS và E-Class đời mới vì lỗi kính chắn gió, cần sang số, lỗi túi khí.

Đầu tháng 1/2017, hãng xe “ngôi sao ba cánh” cũng phải ra thông báo triệu hồi gần 48.000 mẫu SUV gồm GL, GLE và GLS đời từ 2016-2017 ở thị trường Mỹ nhằm khắc phục lỗi cảm biến túi khí ở hàng ghế trước, có nguy cơ sẽ không bung ra khi xảy ra tai nạn.

Đánh giá - Lật lại những vụ triệu hồi xe 'đau lòng' của 'ông lớn' Mercedes-Benz

48.000 mẫu SUV (gồm GL, GLE và GLS) của Mercedes-Benz bị triệu hồi vì lỗi cảm biến túi khí vào tháng 1/2017.

Đầu tháng 11/2016, cục An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã ban hành thông báo về việc thu hồi 3 dòng xe của Mercedes gồm E-Class, GLE và S-Class vì dính lỗi hệ thống điện và góc chiếu đèn pha không đúng tiêu chuẩn. Ước tính, khoảng 6.858 chiếc sedan E300 2017 bao gồm biến thể 4Matic có thời gian sản xuất từ giữa tháng 12/2015 đến tháng 6/2016 ở thị trường Mỹ buộc phải triệu hồi do hệ thống dây điện đặt phía dưới hàng ghế sau có thể bị tổn hại và gây chập điện.

Bên cạnh đó, có khoảng 2.215 chiếc GLE và 996 chiếc coupe S-Class bị thu hồi vì hệ thống đèn pha có góc chiếu không đạt quy chuẩn từ nhà sản xuất. Cụ thể, những phiên bản bị lỗi gồm GLE 300D 4Matic, GLE 350, GLE 350 4Matic và GLE 400 4Matic ở các đời 2016/2017. Tương tự, dòng S-Class có S550 4Matic Coupe, S63 AMG 4Matic và S65 AMG Coupe.

Trong năm 2015-2016, Mercedes-Benz cũng đã phải tiến hành một số đợt triệu hồi xe với những lỗi tương tự.

Đánh giá - Lật lại những vụ triệu hồi xe 'đau lòng' của 'ông lớn' Mercedes-Benz (Hình 2).

Tháng 2/2017, Mercedes-Benz đã tiến hành một đợt triệu hồi với hơn 18.000 mẫu xe GLE, GLS và E-Class. Ảnh: Autodaily 

Trở lại với câu chuyện đang gây xôn xao dư luận về việc tập đoàn xe hơi Daimler AG đã thông báo phải triệu hồi 1 triệu xe Mercedes-Benz thế hệ mới trên phạm vi toàn cầu do nguy cơ cháy sau khi xảy ra liên tiếp 51 vụ cháy xe ô tô có liên quan đến lỗi cầu chì của xe.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này theo hãng công bố là chỉ xảy ra trên những dòng xe mới của Mercedes-Benz (sản xuất từ ngày 1/2/2014 - 1/2/2017) gặp lỗi trong quá trình khởi động xe. Lái xe cố gắng nổ máy nhiều lần dẫn tới nhiệt độ của bộ phận hạn chế dòng trong mô tơ khởi động tăng quá mức. Điều đó, dẫn tới các bộ phận xung quanh bị nóng chảy và có khả năng cháy cao.

Theo thông tin mới nhất từ Mercedes-Benz, ước tính có khoảng 1 triệu xe thuộc diện bị triệu hồi vì nguy cơ cháy lần này. Trong đó, Mỹ chiếm tới 307.629 chiếc Mercedes-Benz.

Những phiên bản bị triệu hồi gồm: Mercedes-Benz C300, C300 4Matic, C300 4Matic Coupe, C300 4Matic Cabrio, C300 Coupe, C350e, C450 4Matic AMG Sport, CLA250, CLA250 4Matic, CLA45 AMG, E300, E300 4Matic, E300 4Matic Wagon, E43 AMG 4Matic, GLA 50, GLA250 4Matic, GLC300, GLC300 4Matic và GLC300 4Matic Coupe.

Theo các chuyên gia ước tính, thiệt hại sau những đợt triệu hồi của Daimler AG chắc chắn không hề nhỏ.

Đ.Huệ

Xem thêm: Vụ triệu hồi hơn 1 triệu xe Mercedes-Ben: Lỗi tại cái.. cầu chì?

Xem thêm: Triệu hồi hơn 1 triệu xe: Mercedes-Benz Việt Nam đang... nghe ngóng?

Xem thêm: Cục Đăng kiểm nói gì về việc xe Mercedes-Benz 'dính án' gây cháy nổ?

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.