LĐ Điền kinh không cử VĐV tham gia Marathon Boston

LĐ Điền kinh không cử VĐV tham gia Marathon Boston

Thứ 3, 16/04/2013 16:23

Trao đổi với PV Nguoiduatin.vn, ông Nguyễn Mạnh Hùng, phó Tổng thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam khẳng định, Liên đoàn không cử vận động viên nào tham dự giải marathon tại Boston, Mỹ.

Theo báo Tuổi trẻ, trong cuộc thi Marathon Boston tổ chức hôm 15/4 có một vận động viên (VĐV) người Việt Nam đăng ký tham dự. Trên website cuộc thi, thông tin của VĐV này là "Ho Van, Dung V" (nam, 38 tuổi) sống tại TP.HCM, mang số hiệu 25957, xuất phát ở lượt/làn 3/9.

Tuy nhiên, trao đổi với PV báo Nguoiduatin.vn, ông Nguyễn Mạnh Hùng, phó Tổng thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam cho biết, từ trước đến nay, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam chưa từng cử VĐV tham gia giải Marathon Boston.

Theo ông Hùng, các vận động viên tham dự giải, một là VĐV nổi tiếng được gửi giấy mời tham dự, hai là các VĐV tự do đăng ký tham gia.

Như vậy, trường hợp của VĐV Hồ Văn Dũng là vận động viên tự do, không phải do Liên đoàn cử tham dự.

Ông Hùng khẳng định: “Đây là trường hợp đi với tư cách cá nhân, không liên quan với Liên đoàn”.

Tiêu điểm - LĐ Điền kinh không cử VĐV tham gia Marathon Boston

Hiện trường vụ tấn công khủng bố (Ảnh: CTV Nguoiduatin.vn tại Mỹ)

Cá nhân ông Hùng cho biết, ông khá bàng hoàng khi nghe thông tin về vụ đánh bom khủng bố tại địa điểm diễn ra cuộc thi. 'Tại các giải marathon trên thế giới, chưa bao giờ xảy ra sự việc tương tự. Điều này sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến giải marathon được coi là danh giá nhất thế giới', ông Hùng nói.

Cuộc thi Marathon Boston lần đầu được tổ chức năm 1897 và hiện là cuộc thi chạy thường niên lâu đời nhất thế giới. Tại mùa giải năm nay, vận động viên Lelisa Desisa của Ethiapia về nhất ở nội dung dành cho nam với thành tích 2 giờ 10 phút và 22 giây. Nhưng khi chiếc đồng hồ ở vạch đích chạm mốc 4 giờ 09 phút 44 giây thì xảy ra vụ 2 vụ nổ bom liên tiếp. Ít nhất 3 người đã thiệt mạng và ít nhất 134 người khác bị thương sau vụ tấn công kinh hoàng.

Hải Anh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.