Liên bộ vào cuộc kiểm tra doanh nghiệp tặng địa phương 'siêu xe'

Liên bộ vào cuộc kiểm tra doanh nghiệp tặng địa phương 'siêu xe'

Đỗ Thị Thơm

Đỗ Thị Thơm

Thứ 4, 01/03/2017 21:09

“Thủ tướng đã giao cho bộ Tài chính, bộ Tư Pháp, Thanh Tra Chính phủ kiểm tra về việc doanh nghiệp tặng xe cho các địa phương”, Người phát ngôn Chính phủ nói.

Chiều 1/3, Văn phòng Chính phủ tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 2. Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn chủ trì cuộc họp báo.

Xã hội - Liên bộ vào cuộc kiểm tra doanh nghiệp tặng địa phương 'siêu xe'

 Người phát ngôn Chính phủ, Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng trả lời

Tại buổi họp báo, các cơ quan báo chí đã đặt câu hỏi với Người phát ngôn Chính phủ Mai Tiến Dũng về việc, vừa qua, các doanh nghiệp tặng xe sang cho các cơ quan Nhà nước, vậy quan điểm của Chính phủ ra sao về vấn đề này?

Người phát ngôn Chính phủ, Bộ trưởng Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết: “Vừa qua, cơ quan báo chí phản ánh tỉnh Cà Mau, UBND tỉnh Đà Nẵng nhận xe tặng của doanh nghiệp. Tại quy định 64 đối với việc tặng quà, nhận quà và nộp lại quà tặng của cơ quan, tổ chức, đơn vị có sử dụng ngân sách Nhà nước và của cán bộ, công chức, viên chức, sau khi báo chí đăng thông tin 2 địa phương được doanh nghiệp tặng quà đã có hai luồng dư luận khác nhau.

Qua việc này Thủ tướng Chính phủ đã giao cho bộ Tài chính chủ trì phối hợp bộ Tư Pháp, Thanh Tra Chính phủ kiểm tra, làm rõ nếu có vi phạm vượt thẩm quyền phải báo cáo Thủ tướng. Đây là chỉ đạo rất trách nhiệm của Thủ tướng.

Sau khi có kết quả của các cơ quan, Chính phủ sẽ thông tin đến báo chí và dư luận”.

Bà Vũ Thị Mai, Thứ trưởng bộ Tài chính cho hay: “Tài sản này là xe ô tô thì phải căn cứ quyết 32 của Thủ tướng Chính phủ quy định về định mức sử dụng xe ô tô, quy định rõ định mức cho các chức danh, xe dùng chung. Bộ Tài chính sẽ căn cứ vào các văn bản pháp luật để xem xét và có báo cáo cụ thể với Thủ tướng”

Thơm - Thu

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.