Liên tiếp 2 trực thăng quân sự Mỹ rơi, 6 người thiệt mạng

Liên tiếp 2 trực thăng quân sự Mỹ rơi, 6 người thiệt mạng

Thứ 5, 09/01/2014 11:27

Trong hai ngày liên tiếp, hai chiếc trực thăng quân sự của Mỹ bị rơi làm tổng cộng 6 người thiệt mạng, 2 người bị thương và 1 người mất tích.

BBC đưa tin, vào hồi 18h ngày 7/1 (giờ địa phương,) một chiếc trực thăng quân sự Mỹ bị rơi ngoài khơi bờ biển phía đông nước Anh,gần Salthouse, hạt Norfolk.

Quân sự - Liên tiếp 2 trực thăng quân sự Mỹ rơi, 6 người thiệt mạng

Chiếc trực thăng Pave Hawk HH-60G của Không quân Mỹ

Cảnh sát Norfolk cho biết "Toàn bộ 4 người có mặt trên trực thăng đã thiệt mạng" và có thể có đạn thật trên máy bay.

Theo thông cáo của Không quân hoàng gia Anh, chiếc trực thăng nói trên đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện thì xảy ra tai nạn.

Không lực Mỹ xác nhận trực thăng gặp nạn là một chiếc HH-60G Pave Hawk. Đây là phiên bản “sửa đổi” của chiếc Black Hawk, thường chở theo 2 phi công, 1 kỹ sư máy bay và 1 xạ thủ. Trực thăng Pave Hawks thường được huy động trong các chiến dịch cứu hộ, chủ yếu là để cứu các phi công máy bay bị bắn rơi và các nhân sự khác trong chiến tranh.

Sau đó một ngày, vào khoảng 11h 8/1 (giờ địa phương), một chiếc trực thăng khác lại rơi ngoài khơi bờ biển Norfolk, bang Virginia.

Quân sự - Liên tiếp 2 trực thăng quân sự Mỹ rơi, 6 người thiệt mạng (Hình 2).

Mẫu trực thăng MH-53E Sea Dragon

Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ cho biết, các phi công cứu hộ của Hải quân Mỹ đã vớt được 4 người và đưa đến bệnh viên Sentara Norfolk. Hai trong số 4 người được tìm thấy đã thiệt mạng, hiện người thứ 5 vẫn đang mất tích.

Cảnh sát biển đã tới hiện trường và tiến hành tìm kiếm trong phạm vi 2-3 hải lý tính từ khu vực chiếc trực thăng gặp nạn. Máy bay trực thăng của Hải quân Mỹ cùng các lực lượng khác cũng đang tham gia tìm kiếm người mất tích.

Theo Hải quân Mỹ, chiếc trực thăng gặp nạn hôm 8/1 là MH-53E Sea Dragon, bị rơi khi đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, đào tạo thường xuyên và không mang theo vũ khí.

Nguyên nhân của vụ tai nạn hiện vẫn đang được điều tra. 

N.T

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.