Lĩnh án tù treo chỉ vì ném tấm ván trả đũa do nghi hàng xóm trộm gà

Lĩnh án tù treo chỉ vì ném tấm ván trả đũa do nghi hàng xóm trộm gà

Thứ 5, 04/05/2017 15:24

Nghi hàng xóm trộm gà, Trung đã nhặt miếng ván ném sang nhà hàng xóm thì lại trúng vào người cháu bé gây thương tích 15%.

Sau hai lần tạm hoãn phiên tòa, ngày 4/5, TAND huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) đã mở lại phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Hồ Thiết Trung (SN 1985, ngụ ấp Hưng Quới, xã Thanh Đức, huyện Long Hồ) về tội Cố ý gây thương tích.

An ninh - Hình sự - Lĩnh án tù treo chỉ vì ném tấm ván trả đũa do nghi hàng xóm trộm gà

Bị cáo Hồ Thiết Trung tại phiên xét xử.

Theo cáo trạng, khoảng 17h ngày 24/7/2015, sau khi uống rượu xong, Trung về nhà mình tại ấp Hưng Quới (xã Thanh Đức) thì xảy ra mâu thuẫn xô xát với Trần Tấn Đạt (SN 1997, hàng xóm của Trung).

Nguyên nhân xô xát bắt nguồn từ việc Trung nghi ngờ mẹ của Đạt bắt trộm gà của gia đình bị cáo. Vụ xô xát được mọi người kịp thời can ngăn nên ai về nhà nấy.

Đến khoảng 18h30 cùng ngày, Trung vẫn còn bực tức chuyện nghi hàng xóm trộm gà nên đã nhặt một tấm ván dài 42cm, rộng 20cm ném qua nhà anh Đạt với mục đích gây thương tích cho Đạt.

Tuy nhiên, miếng ván không trúng Đạt mà trúng vào người em trai của Đạt là cháu bé Trần Hoàng Thắng (SN 2009) gây thương tích 15%.

Trong quá trình điều tra, cũng như tại tòa, Trung thành khẩn khai báo, ăn năn và đã bồi thường cho gia đình cháu Thắng gần 10 triệu đồng nên HĐXX đã tuyên phạt Hồ Thiết Trung 18 tháng tù treo về tội Cố ý gây thương tích.

Ngoài ra, HĐXX còn buộc Trung bồi thường cho gia đình cháu Thắng 30 triệu đồng.

Thanh Lâm

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.