Liverpool lại thắng hiểm: Gã khổng lồ vẫn bước trên đôi chân đất sét

Liverpool lại thắng hiểm: Gã khổng lồ vẫn bước trên đôi chân đất sét

Trần Hải Quân

Trần Hải Quân

Chủ nhật, 24/09/2017 13:00

Liverpool đã có trận thắng kịch tính trước Leicester theo một kịch bản quen thuộc: Công làm thủ phá.

Chất lượng hàng công của Liverpool là không phải bàn cãi, với bộ tứ ngôi sao như Coutinho, Firmino, Salah, Sadio Mane, hàng công của Lữ đoàn đỏ có thể xuyên thủng bất cứ hàng phòng ngự nào. Nhưng hàng thủ luôn là vấn đề của Liverpool, The Kop sẽ rất khó ganh đua ngôi vô địch Ngoại hạng Anh và có kết quả tốt ở Champions League với một hàng phòng ngự như vậy.

Thể thao - Liverpool lại thắng hiểm: Gã khổng lồ vẫn bước trên đôi chân đất sét

Liverpool vẫn bước tiếp nhờ hàng công cực mạnh.

Vấn đề của Klopp là toàn bộ hệ thống phòng ngự của Liverpool đều có... vấn đề. Đó là một phòng tuyến dễ mắc sai lầm, thiếu đồng bộ về chất lượng cũng như kinh nghiệm. Ngay cả khi Liverpool vượt trội so với đối thủ, họ cũng dễ bị tổn thương bởi các tình huống cố định.

Những trận đấu với những đối thủ dưới cơ, như trận hòa 3-3 trước Watford hay trận thắng 3-2 trên sân Leicester City đêm qua là minh chứng. 

Yếu điểm về khả năng chống bóng bổng từ các quả phạt góc mùa trước vẫn là nỗi ám ảnh đối với đội chủ sân Anfield. Hai trong 3 bàn thua, HLV Klopp không hề bố trí bất cứ cầu thủ nào đứng ở 2 cột gôn hỗ trợ cho Mignolet. Ngoài ra, cặp trung vệ Lovren – Matip còn thể hiện sự thiếu quyết đoán trong khâu kèm người. Bên cạnh đó, Mignolet cũng không thực sự là tấm lá chắn vững chắc nơi hàng phòng ngự.

Còn trong trận gặp Leicester, bàn thua đầu tiên của The Kop đến từ sai lầm của thủ thành Mignolet khi đoán sai điểm rơi của bóng từ một pha phat góc. Và nếu trọng tài không bắt sai lỗi việt vị thì Okazaki đã lập một cú đúp sau một tình huống đá phạt.

Highlights Leicester City 2-3 Liverpool

Trong mùa giải này, hàng thủ của Liverpool để lộ điểm yếu trong từng trận đấu. Trong 10 trận đã đấu trên mọi đấu trường, The Kop đã để thủng lưới tới tận 18 bàn. Riêng ở Ngoại hạng Anh, họ đá 6 trận thì để thua tới 11 bàn. Nếu không nhờ sự xuất sắc của hàng công, thầy trò Juergen Klopp có thể đang phải đứng ở một vị trí tệ hơn trên BXH chứ không phải vị trí thứ 5.

Và nếu cứ tiếp tục để thủng lưới như này, The Kop sẽ phải trả giá bằng cả mùa giải bởi nên nhớ: 10-15 năm trở lại đây, đội vô địch Premier League luôn sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất.

P.L

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.