Lộ diện nghi phạm tấn công buổi hoà nhạc ở Anh

Lộ diện nghi phạm tấn công buổi hoà nhạc ở Anh

Vũ Thu Hương

Vũ Thu Hương

Thứ 4, 24/05/2017 10:53

Hiện tại, thanh niên 23 tuổi ở Nam Manchester đã sa lưới pháp luật vì bị nghi có liên hệ đến vụ tấn công trong buổi hoà nhạc ở Anh hôm 22/5 (giờ địa phương).

Theo Reuters, Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố,cuộc tấn công bằng bom đã làm 22 người tử vong trong buổi hoà nhạc ở Manchester là  hành động nhắm vào trẻ em và thanh thiếu niên. "Tất cả hành động khủng bố đều hèn nhát. Nhưng cuộc tấn công này nổi lên vì hành động hèn nhát đáng ghê sợ, cố tình nhằm vào trẻ em vô tội, không có khả năng tự vệ và những thanh niên đáng lẽ đang trải qua một trong những đêm đáng nhớ nhất cuộc đời họ", Thủ tướng Anh cho biết.

Bom nổ tại buổi hoà nhạc có sự tham gia của nữ ca sĩ Mỹ Ariana Grande, nổi tiếng trong giới trẻ.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã nhận trách nhiệm về vụ việc. Tuy nhiên, Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ Dan Coats cho biết, Mỹ vẫn chưa xác nhận tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng có liên quan đến vụ đánh bom liều chết ở Manchester.

Tiêu điểm - Lộ diện nghi phạm tấn công buổi hoà nhạc ở Anh

Cảnh sát đang điều tra khu vực xảy ra vụ tấn công. 

Theo đài CBS News, kẻ đánh bom tự sát tại buổi hòa nhạc được xác định là Salman Abedi, 23 tuổi. Trong khi đó, cảnh sát đang tìm hiểu xem, liệu tên này hành động một mình hay là một phần của mạng lưới khủng bố lớn hơn.

Hiện tại, thanh niên 23 tuổi ở Nam Manchester đã sa lưới pháp luật vì bị nghi có liên hệ đến vụ tấn công. Thanh niên bị bắt vì bị tình nghi tham gia, nhưng cảnh sát không hé lộ thông tin chi tiết.

"Về cuộc điều tra đang diễn ra đối với cuộc tấn công khủng khiếp tối qua tại nhà thi đấu Manchester, chúng tôi có thể xác nhận đã bắt một người đàn ông 23 tuổi", cảnh sát tại Manchester cho biết.

Ngày 23/5, tờ USA today của Mỹ đưa tin tên Salman Abedi, 23 tuổi, được xác định là kẻ đánh bom liều chết ở thành phố Manchester đêm 22/5. Tuy nhiên, hiện giới chức Anh chưa đưa ra bình luận gì về thông tin này.

Các nhà điều tra đang xem xét liệu kẻ tấn công có hành động phối hợp với những người khác hay không.

Xem thêm >> Bóng ma IS lại bao trùm châu Âu sau vụ tấn công khủng bố tại Anh

Đào Vũ

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.