Lộ diện siêu xe điện Elextra EV 'ăn đứt' Tesla Model S P100D

Lộ diện siêu xe điện Elextra EV 'ăn đứt' Tesla Model S P100D

Lê Đình Ngà

Lê Đình Ngà

Thứ 5, 18/05/2017 15:11

Với công suất 680 mã lực cùng khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2.3 giây, xe điện EV Elextra khiến "ông hoàng" Tesla Model S P100D phải 'hít khói'.

Dường như cuộc chiến trong phân khúc xe điện vẫn chưa dừng lại, khi mới đây một công ty có trụ sở tại Thụy Sĩ có tên Classic Factory vừa giới thiệu một mẫu xe điện hoàn toàn mới có tên Elextra EV concept.

Điểm ấn tượng của chiếc xe điện Elextra EV concept chính là khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,3 giây. Với con số này, Elextra nhanh hơn Nio EP9 (2.7 giây), Porsche Mission E (3.5 giây) hay chiếc xe điện mạnh nhất của Tesla là Model S P100D . Xe có vận tốc giới hạn ở 250 km/h.

Đánh giá - Lộ diện siêu xe điện Elextra EV 'ăn đứt' Tesla Model S P100D

Xe điện Elextra EV concept có khả năng tăng tốc nhanh hơn Tesla Model S P100D.

Về kiểu dáng, mặt trước của Elextra là các nắp đậy góc cạnh, vuốt ngược tạo thành hình chữ V lớn, đi kèm với đó là cụm đèn pha mỏng nằm sát bên phần hông của bánh xe trước. Bộ la-zăng lạ mắt dạng đa chấu hình ngôi sao 5 cánh, cụm đèn hậu là một đường viền LED chạy dải nối liền sang hai bên.

Toàn bộ thân xe được làm bằng sợi ca-bon nhẹ giúp giảm trọng lượng của xe một cách đáng kể (giảm hơn  25% so với việc sử dụng vật liệu bằng nhôm truyền thống).

Về vận hành, xe được trang bị một hệ thống lái bao gồm hai động cơ điện, được phân bổ đều ở mỗi trục để cung cấp sức mạnh cho các bánh xe. Phạm vi hoạt động lên tới 600 km sau mỗi lần sạc.

Xe điện Elextra EV concpet chỉ được sản xuất giới hạn 100 chiếc, tại một nhà máy ở Stuttgart, Đức.

Trường Hải

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.