Sự hoạt động tuyệt vời của chiếc xe này khiến người ta say mê ngay khi nó đoạt được danh hiệu tiêu chuẩn tốt nhất của Cycle World năm 2010, năm của những mẫu thiết kế lớn cuối cùng.
Cỗ máy 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 1043 phân khối, kiểu dáng cấp tiến, và khung ngầm xử lý êm ái là chìa khóa thành công của Kawasaki. Kawasaki sẽ tung ra hàng loạt các các đời xe mới được nâng cấp vào năm 2014 để tiếp tục cạnh tranh trên thị trường với các dòng xe KTM 1290 Super Duke R, Aprilia Tuono V4, Ducati Streetfighter và MV Agusta Rivale.
Sự thật là Kawasaki mang một phong cách mới. Giới truyền thông nhìn nhận nó là phong cách Sugomi, từ tiếng Nhật này ám chỉ một người hay một vật gì đó tuyệt vời sẽ để lại ấn tượng sâu đậm, gây ám ảnh về tầm vóc và khả năng ưu việt của nó.
Dù bạn gọi nó như thế nào thì ngoài những thay đổi về kiểu dáng, động cơ này đang làm việc với động cơ tương tự loại đã nâng cấp và sử dụng trên Ninja 1000. Vì vậy nó sẽ hoạt động ăn khớp với sự vận chuyển của máy, ngăn vận tốc thay đổi. Những thiết lập ECU mạnh mẽ hơn giúp phản ứng điều tiết và có sự khỏe khoắn từ dưới lên trên. Bánh răng ngắn hơn sẽ tăng tốc tốt hơn, và thiết bị thứ 6 cao hơn giúp duy trì tốc độ bay trên đường cao tốc
Khung xe được nâng cấp rất tốt. Ống bên trái có lò xo đơn với điều chỉnh tải trước, trong khi ống bên phải xử lý nén và giảm xóc. Một mảnh đơn khối xuyên tâm gắn kết, 4 pít tông ở phanh trước cùng với máy bơm ABS thay đổi được nên cải thiện hiệu xuất phanh, hơn thế nữa bánh xe mang phong cách siêu thể thao có trọng lượng giảm 1,5 kg (3.3 pound).
Các phụ kiện trên xe đã cải tiến còn bao gồm bộ phận giảm thanh mới, khả năng chứa nhiên liệu tăng từ 4.1 đến 4.5 gallon, tay lái nhôm mới, chỗ ngồi cũng được thiết kế kiểu mới.
Dòng Z1000 mới này có màu xanh sang hoặc màu xám chì được bán với giá 11,999 đô la Mỹ.
Quế Nguyễn (Theo Cycleworld)