Lộ mật 'lời nói đùa chết người', TT Trump từng nhận tiền của Putin

Lộ mật 'lời nói đùa chết người', TT Trump từng nhận tiền của Putin

Vũ Thu Hương

Vũ Thu Hương

Thứ 5, 18/05/2017 17:20

Không biết vì lý do gì lời "nói đùa chết người" từ năm ngoái đến nay bỗng dưng rò rỉ. Điều đáng nói, nó lại được tiết lộ ở thời điểm nhạy cảm...

Theo Washington Post, một tháng trước khi ông Donald Trump trở thành ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa, một trong những đồng minh thân cận nhất của ông là lãnh đạo ở Hạ viện Mỹ Kevin McCarthy đã đưa ra thông tin đầy nhạy cảm trong một cuộc trò chuyện cá nhân ở đồi Capitol với các lãnh đạo của đảng Cộng hòa: Có thể ông Trump được trả tiền từ Tổng thống Nga Putin.

“Có hai người tôi nghĩ ông Putin sẽ trả tiền là Rohrabacer và Trump”, ông McCarthy chia sẻ dựa theo một bản ghi âm ngày 15/6/2016 ghi lại cuộc trò chuyện tại Quốc hội Mỹ giữa ông McCarthy và các nghị sỹ Cộng hòa khác, được tờ Washington Post xác minh.

Tiêu điểm - Lộ mật  'lời nói đùa chết người', TT Trump từng nhận tiền của Putin

 Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga. 

Dana Rohrabacher, một nghị sỹ Cộng hòa bang California, được biết đến là người ủng hộ nhiệt thành Tổng thống Putin và Nga.

Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan ngay lập tức can thiệp, ngăn chặn cuộc trò chuyện tiếp tục nói về nhận định của ông McCarthy và yêu cầu các nghị sỹ Cộng hòa có mặt phải giữ bí mật.

Trước khi cuộc trò chuyện diễn ra, McCarthy và Ryan đã từng có nhiều cuộc nói chuyện riêng tư ở đồi Capitol  với Thủ tướng Ukraine Vladimir Groysman, người luôn khẳng định, Điện Kremlin hỗ trợ tài chính cho các chính trị gia với những ý đồ ở Đông Âu.

Chủ tịch Hạ viện Ryan đã yêu cầu những người tham gia cuộc nói chuyện không được rò rỉ thông tin ra bên ngoài nhưng gần 1 năm sau nó vẫn bị tiết lộ.

Giám đốc bộ phận chính sách của đảng Cộng hòa tại hạ viện Evan McMullin, xác nhận với The Washington Post rằng ông McCarthy có đề cập Tổng thống Trump nằm trong danh sách được người Nga trả tiền.

Người phát ngôn của ông Ryan, Brendan Buck, ban đầu bác bỏ thông tin này, nhưng sau đó nói lại rằng ông McCarthy chỉ "nói đùa".

Xem thêm >> Cựu GĐ FBI điều tra Trump: 'Quả đấm thép' với TT Mỹ và Putin?

 

Đào Vũ

 

 

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.