Đầu tư sáng tạo mẫu mã sản phẩm
Năm 1997 đánh dấu một bước đột phá tạo dựng tên tuổi Lock&Lock trên thị trường quốc tế bằng quá trình tập trung nghiên cứu và phát triển cho ra đời phẩm hộp bảo quản thực phẩm LOCK&LOCK, vượt lên trên các sản phẩm hộp nhựa có nắp đậy kín khác.
Để đảm bảo sản phẩm không ngừng đổi mới, hàng năm Lock&Lock đã đầu tư hơn 5% tổng doanh số của mình cho việc nghiên cứu và phát triển nhằm mang đến sự hài lòng cho người dùng đồng thời khuyến khích các phát minh và sản phẩm mới. Hơn 700 sản phẩm mới mang thương hiệu Lock&Lock được giới thiệu hàng năm đồng nghĩa với hơn 2 sản phẩm mới được phát triển mỗi ngày. Từ sản phẩm hộp đựng thực phẩm, Lock&Lock đang mở rộng ra các sản phẩm nhựa khác như khay, bình nước, muỗng..., cho thấy "sự lấn sân" ngày càng rộng của thương hiệu Hàn Quốc này.
Tổng giám đốc của Lock&Lock muốn sản phẩm phải vượt lên trên các sản phẩm thông thường hướng tới dòng sản phẩm Lock&Lock hiện tại với nhiều tính năng, chất lượng cao và thân thiện với môi trường.
Đặc biệt để hoàn thành mục tiêu trở thành thương hiệu số 1 thế giới vào năm 2020 với tổng doanh thu 5.000 tỷ Won (tương đương gần 5 tỷ USD). Lock&Lock đang nỗ lực đa dạng hóa các dòng sản phẩm, từ hộp đựng kín hơi bằng nhựa đến các sản phẩm đồ dùng nhà bếp bằng nhiều vật liệu cao cấp như thủy tinh, sứ, thép không gỉ, …. Để lưu dấu ấn trên thị trường quốc tế, Lock&Lock luôn duy trì lợi thế cạnh tranh trong việc sử dụng vật liệu thân thiện môi trường, đồng thời đặt yếu tố sức khỏe của người dùng và thân thiện với môi trường lên hàng đầu.
Lock & Lock soán ngôi ngành nhựa cao cấp tại Việt Nam
Đến thị trường Việt Nam vào thời điểm năm 2005-2006 nhưng Lock&Lock đã nhanh chóng bành trướng, soát ngôi ngành nhựa trước sự ngỡ ngàng của các "đại gia" trong lĩnh vực nhựa gia dụng Việt Nam như Đại Đồng Tiến, Duy Tân, Nhựa Ngọc Nghĩa. Có mặt tại Việt Nam vào thời điểm năm 2005 - 2006, sản phẩm Lock & Lock ban đầu được nhập khẩu để làm quà tặng cho các bạn hàng, đối tác của các doanh nghiệp Hàn Quốc.
Ý định ban đầu của Lock & Lock khi đầu tư nhà máy tại Việt Nam là nhằm xuất khẩu sang các thị trường khác. Nhưng nhận thấy sức tiêu thụ ở Việt Nam lớn nhất, nên hãng này đã chọn đầu tư cả nhà máy lẫn hệ thống phân phối tại Việt Nam. Theo đó, hãng đã tiến hành đầu tư nhà máy sản xuất tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 5 (Đồng Nai), với tổng vốn đầu tư trên 60 triệu USD. Đầu năm 2011, Lock&Lock lại tiếp tục đầu tư 75 triệu USD vào việc xây dựng nhà máy sản xuất thủy tinh chịu nhiệt tại Khu công nghiệp Mỹ Xuân A2 (Bà Rịa - Vũng Tàu). Ngoài ra công ty còn có 2 văn phòng đại diện tại Hà Nội và TP.HCM cùng hàng chục cửa hàng bán lẻ trên cả nước.
Để sản phẩm ngày càng được mở rộng tại thị trường tiềm năng này Lock&Lock đã nhanh chóng mở rộng quy mô và cửa hàng thứ 19 vừa được khai trương tại Việt Nam là cửa hàng lớn nhất tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh với diện tích lên đến 500m2 tại Trung tâm Thương mại Vincom Eden A (quận 1, TP.HCM). Đồ nhựa của Lock&Lock đã trở nên phổ biến với người tiêu dùng Việt Nam. Hãng này đi vào phân khúc đồ nhựa gia dụng cao cấp- một phân khúc rất nhỏ của ngành nhựa.
Theo ông Shin Don Hoon, tổng giám đốc Lock&Lock Viet Nam, doanh thu của Lock&Lock tại thị trường Việt Nam giai đoạn 2008 - 2011 đã đạt được 10,8 triệu USD. Lock&Lock dù đi sau nhưng lại vượt trội trong hệ thống phân phối khi đã xây dựng được 300 kênh bán hàng bao gồm siêu thị, trung tâm thương mại, bán hàng qua truyền hình...
Âm thầm bủa vây khách hàng
Hợp tác với các kênh phân phối hiện đại, chiến lược khôn ngoan của Lock&Lock khiến hàng hóa của hãng này âm thầm bủa vây người tiêu dùng Việt. Phải nói rằng, Lock&Lock đã tiến vào thị trường Việt Nam với chiến lược khá bài bản. Đầu tiên, sản phẩm của Lock&Lock đánh vào tâm lý xem trọng sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng. Từ đó, đơn vị này lần lượt tung ra thị trường những sản phẩm “xanh”, như hộp bảo quản thực phẩm, các loại nồi với những ưu thế giữ thực phẩm tươi lâu, ngăn ngừa sự thoát vitamin và chất dinh dưỡng, ngăn mùi hiệu quả, không phát sinh chất độc hại...
Chiến lược thứ hai của Lock&Lock là đa dạng hoá sản phẩm. Dải sản phẩm Lock&Lock hầu như phủ kín các nhu cầu về đồ gia dụng của các gia đình như: bát, đĩa, ấm, chén, dụng cụ nhà bếp, hộp đựng thức ăn, với hàng chục mẫu mã đa dạng, mang đến sự lựa chọn phong phú cho người tiêu dùng.
Sự thay đổi liên tục mẫu mã sản phẩm của Lock&Lock đã biến tất cả những vật dụng quen thuộc hàng ngày như: bát đũa, ấm chén, nồi nấu, hộp đựng thức ăn… thành những vật dụng sinh hoạt có hình dáng mới mẻ và mang lại những trải nghiệm thú vị.
Trong khâu phân phối, ý thức rõ ràng về vị thế của một “kẻ đến sau”, nên Lock&Lock nhanh chóng tận dụng ưu thế vượt trội trong hệ thống phân phối hiện đại khi hợp tác với các hãng bán lẻ. Đến thời điểm này, Lock&Lock có 300 cửa hàng bán sản phẩm, bao gồm siêu thị, trung tâm thương mại và bán hàng trực tiếp qua truyền hình...
Chất lượng được khẳng định
Những đóng góp của Lock&Lock trên thị trường đồ nhựa đã ngày càng được khẳng định khi Lock&Lock Glass nhận được giải nhất KS-WCI. Đây là giải thưởng năm thứ tư liên tiếp của Lock&Lock Glass trong lĩnh vực đồ dùng thủy tinh kín hơi dành cho nhà bếp dựa trên chỉ số an toàn và làm hài lòng người tiêu dùng tại Hàn Quốc (KS-WCI) do Hiệp hội Tiêu chuẩn Hàn Quốc chủ quản.
Giải thưởng được đánh giá dựa trên 5 yếu tố: Sức khỏe, thân thiện môi trường, tính an toàn, độ hài lòng của người tiêu dùng, trách nhiệm xã hội. Cũng trong đợt này, thương hiệu Lock&Lock vinh dự nhận giải thưởng “Con bướm vàng” với thành tích đạt giải nhất 7 năm liên tiếp về lĩnh vực đồ dùng kín hơi.
Dòng hộp bảo quản Lock&Lock Glass được chế tạo từ borosilicate - nguyên liệu thủy tinh chịu nhiệt cao cấp - nên có khả năng chịu sốc nhiệt cao (lên đến 400OC) và sử dụng an toàn trong cả lò vi sóng, lò nướng, máy rửa chén… Bên cạnh đó, nắp hộp được làm bằng nhựa PP (poly propylene) hoàn toàn không chứa BPA, an toàn cho sức khỏe của người dùng.
Trong các triển lãm hàng tiêu dùng quốc tế tại Chicago, Frankfurt, Tokyo, Hồng Kông, rất nhiều khách hàng đã ca ngợi sản phẩm Lock&Lock là “hộp nhựa đựng thực phẩm sẽ dẫn đầu thị trường trong 10 năm tới” ngay khi sản phẩm mới được ra mắt.
Linh Chi (tổng hợp)