Đến dự diễn đàn có lãnh đạo sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cùng nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn (big data), công nghệ tài chính, phân tích ứng dụng.
Tham dự và chia sẻ tại diễn đàn, các chuyên gia, khách mời đã thảo luận về mô hình quản lý công nghệ chuỗi khối (Blockchain), công nghệ tự động trong dây chuyền sản xuất kinh doanh và chuỗi phân phối, truyền thông kỹ thuật số, góc nhìn của người khởi nghiệp, chủ doanh nghiệp và nhà đầu tư.
Các CEO của doanh nghiệp cùng các chuyên gia cũng đã trao đổi chia sẻ kinh nghiệm về quản trị trong thời đại 4.0.
Ông Nguyễn Đức Thuấn, CEO Thái Bình Shoes Group, một doanh nghiệp chuyên sản xuất giày và túi xách chia sẻ: “Doanh nghiệp chúng tôi hiện đang gặp những khó khăn, thách thức về nguồn vốn, công nghệ, thông tin cập nhật hạn chế, tính chính xác và độ bao quát trong quy trình quản lý doanh nghiệp thời 4.0 còn ít ỏi…”.
Đồng quan điểm, ông Lê Trí Thông, Tổng Giám đốc công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận cũng cho rằng, việc áp dụng công nghệ trong quy trình sản xuất kinh doanh, hệ thống cửa hàng bán lẻ của công ty gặp những khó khăn nhất định khi áp dụng công nghệ 4.0 như việc giám sát, đồng bộ dữ liệu quản lý, hạn chế trong tăng cường trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng sản phẩm.
Phát biểu tại diễn đàn, bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch hội Nữ doanh nhân TP.HCM hy vọng diễn đàn sẽ giúp Nữ doanh nhân và các nhà lãnh đạo xác định được doanh nghiệp của mình đang ở đâu trong bước chuyển từ 3.0 lên 4.0.
Đồng thời, diễn đàn là nơi chia sẻ kinh nghiệm thực tế từ các doanh nghiệp đã ứng dụng thành công công nghệ 4.0, qua đó cung cấp những bước chuẩn bị cần thiết của các nhà lãnh đạo trong bước tiến công nghệ 4.0 theo tinh thần “Can do it”.
Kết thúc diễn đàn, các chuyên gia và khách mời đã cùng đưa ra giải pháp và hướng đi phù hợp cho doanh nghiệp. Cụ thể, các diễn giả quốc tế và chuyên gia trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo đưa ra một số gợi ý, giải pháp như người đứng đầu các doanh nghiệp cần thay đổi tư duy, cùng lắng nghe trao đổi, tăng cường trải nghiệm các dịch vụ công nghệ mới...
Đồng thời, doanh nghiệp cần cải thiện khâu trải nghiệm của khách hàng khi ứng dụng nền tảng 4.0 trong quá trình giới thiệu sản phẩm mới.
Ngoài ra, các chuyên gia cũng nhận định, đối với các doanh nghiệp cố hữu, chưa thể thích ứng công nghệ, doanh nghiệp vừa và nhỏ, các công ty khởi nghiệp, việc học hỏi ứng dụng 4.0 ở các vị trí như trưởng phòng, nhân viên hay chuyên viên thì cần học hỏi để chuyển đổi phát triển phù hợp với xu thế mới.