Đơn kiện Samsung đến từ một hãng luật ở Israel và thông tin được đưa bởi trang Piunikaweb. Lỗi gián đoạn cuộc gọi xuất hiện ở cả hai phiên bản chạy chip Snapdargon và Exynos khiến cuộc gọi bị ngắt kết nối một cách ngẫu nhiên. Nhiều người dùng phản ánh lỗi này khiến cuộc gọi bị tắt tiếng vài giây sau đó tự khôi phục lại, hoặc có khi bị mất liên lạc hoàn toàn và phải gọi lại.
Piunikaweb cho biết Samsung đã đồng ý đổi mới lại sản phẩm cho những người dùng gặp phải lỗi này, tuy nhiên không rõ Samsung có điều tra kỹ lưỡng hay không. Hãng luật ở Israel là Nahum & Co đã đâm đơn kiện Samsung và nhà nhập khẩu Sunny lên Tòa án quận.
Lý do kiện được đưa ra là do Samsung đã bán cho người dùng các sản phẩm kém chất lượng. Nahum & Co đưa ra mức đòi bồi thường thiệt hại là 4,8 triệu USD. Bản cáo trạng ghi lỗi gián đoạn cuộc gọi trên Galaxy S9 và S9+ có thể do lỗi phần cứng. Công ty luật này cũng tố cáo Samsung đã bán ra phiên bản Galaxy S9 không tương thích với các nhà mạng tại Israel. Điều này gây ra tình trạng đường truyền bị trục trặc cho nhiều người dùng.
Như vậy có thể thấy, lỗi gián đoạn cuộc gọi trên bộ đôi Galaxy S9 của Samsung đã xuất hiện tại nhiều nước, trong đó có cả Việt Nam. Bản cáo trạng của Nahum & Co còn ghi thêm một lỗi phát sinh khác trên bộ đôi này, đó là lỗi không thể ghi âm được cuộc gọi.
Samsung đã có những động thái đầu tiên khi đồng ý đổi sản phẩm mới cho những người dùng gặp lỗi này, và thông báo đang tìm hướng giải quyết thông qua cập nhật phần mềm. Lỗi này mới xuất hiện từ cuối tháng 3/2018 và hiện đang xuất hiện ngày càng nhiều hơn. Hiện nhiều người dùng Samsung đang lo lắng khi liên tưởng tới vụ việc hãng công nghệ Hàn Quốc này phải phải thu hồi Note 7 vào cuối năm 2016.