Lời kể của nữ sinh bị bạn đánh hội đồng: Vì em không mang mũ ca lô

Lời kể của nữ sinh bị bạn đánh hội đồng: Vì em không mang mũ ca lô

Đoàn Minh Sơn

Đoàn Minh Sơn

Thứ 7, 30/03/2019 21:03

“Em hiền lành quá, lấy lý do em không mang mũ ca lô, các nữ sinh thấy vậy hay bắt nạt em, đánh em không cần lý do. Em bị các bạn đánh rất nhiều lần”, em Y. nạn nhân vụ lột đồ, đánh hội đồng ở Hưng Yên chia sẻ.

Tại bệnh viện Tâm thần kinh tỉnh Hưng Yên, PV đã tiếp xúc với em Nguyễn Thị H.Y. (SN 2004, trú tại thôn La Mát, xã Phù Ủng, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) hiện đang là học sinh lớp 9A, trường THCS Phù Ủng để nghe em chia sẻ về nguyên nhân sự việc đang gây phẫn nộ trong dư luận cả nước những ngày gần đây.

Giáo dục - Lời kể của nữ sinh bị bạn đánh hội đồng: Vì em không mang mũ ca lô

Em Y. kể lại việc bị nhóm bạn cùng lớp đánh hội đồng.

Em Y. cho biết, tại lớp em đang theo học có một nhóm bạn hay bắt nạt em. Trước đây các bạn đã bắt nạt em nhiều lần và cô giáo chủ nhiệm cũng đã cảnh cáo.

Em Y. kể lại: "Các bạn ấy đánh vào đầu và mắt em làm em bị tụ máu đông ở mắt. Ngoài chuyện không mang mũ ca lô, các bạn ấy cũng hay bắt nạt em. Có lần một bạn bắt em viết bản cam kết hộ, các bạn thấy em hiền quá nên cứ bảo em viết hộ bản cam kết, nhưng em viết chưa xong mà cô giáo tiếng Anh đến lớp bảo những em nào chưa viết bản cam kết xong thì đứng lên để chiều nay tôi mời phụ huynh đến thì trưa hôm đấy bạn ấy có đánh rồi"

Vẫn theo em Y., lúc bị đánh em sợ quá nên không báo cho bố mẹ và thầy cô. Cô giáo cũng biết, đã cảnh báo các bạn 1 lần ở kỳ 1 rồi. Trưa ngày 22/3, các bạn có gây sự với em Y., em sợ quá nên em không dám nói. Các bạn cùng lớp cũng sợ bị nhóm nữ sinh này đánh nên không dám nói gì.

Ngoài ra, các nữ sinh cũng có đánh bạn khác ở lớp cũng trong thời gian ngắn trước. Em Y. không biết nhà trường có cảnh cáo hay không, khi đánh bạn kia ở lớp thì có bạn cũng quay clip lại.

Em Y. kể thêm: "Nhiều lần em không làm theo lời các bạn thì đều bị các bạn chặn đường hoặc đánh ngay ở trong lớp học. Lần bị đánh là vì có bạn trong nhóm đó nói là em viết thư cho người yêu bạn ấy nhưng em không có viết thư gì hết. Nhưng có một bạn khác trong nhóm đấy cũng nói theo và lôi chuyện em không mang mũ ca lô ra rồi đánh em".

Em Y. tâm sự nếu như bây giờ em quay lại lớp học thì em không thể học được. Tha thứ cho các bạn thì em có thể tha thứ, nhưng để quay lại học với các bạn ấy thì em chưa đi học lại được vì sợ.

Giáo dục - Lời kể của nữ sinh bị bạn đánh hội đồng: Vì em không mang mũ ca lô (Hình 2).

Bác sỹ Nguyễn Văn Tình: Sức khỏe của nữ sinh Y. đang tiến triển tốt

Bác sĩ Nguyễn Văn Tình, Giám đốc bệnh viện tâm thần kinh Hưng Yên, cho biết cháu Y. vào viện lúc 15h20 ngày 28/3, với chẩn đoán ban đầu là phản ứng stress cấp, có sang chấn về mặt tâm lý tinh thần.

Theo bác sĩ Tình, một tuần sau khi bị đánh, gia đình mới cho cháu vào viện, trước đó cháu đã được gia đình cho đi khám tại bác sĩ tư ở huyện. Sau 3 ngày điều trị tại viện, qua việc thăm khám và công tác tư tưởng, đến nay cháu Y. về mặt tâm lí là tư duy tâm lí tốt, tuy nhiên vẫn còn hơi lo âu sợ hãi.

Các bác sĩ cho biết hiện tại tình hình sức khỏe của cháu Y. tiến triển tốt, bệnh nhân chưa đến mức độ phải dùng đến thuốc tiêm, chủ yếu điều trị bằng thuốc uống, thuốc bổ não và các loại vitamin nhóm B.

 Gia đình kể lại việc nữ sinh bị lột đồ, đánh hội đồng
Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.