Lời khai bất ngờ của bảo mẫu mầm non Ánh Sao Vàng đánh trẻ

Lời khai bất ngờ của bảo mẫu mầm non Ánh Sao Vàng đánh trẻ

Dương Thị Hạnh

Dương Thị Hạnh

Thứ 6, 27/07/2018 15:47

Bước đầu, bảo mẫu P. khai do cháu biếng ăn và nôn ói nên dùng tay đánh vào vùng má để đe dọa. Không ngờ, hành động ấy lại gây chấn thương cho bé.

Ngày 27/7, nguồn tin từ Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM cho biết, cơ quan này vẫn đang lấy lời khai bảo mẫu tên N.H.P. (SN 1992) để điều tra, xử lý về hành vi đánh trẻ tại cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng (xã Đa Phước, huyện Bình Chánh).

Làm việc với cơ quan công an, bước đầu, bảo mẫu P. khai, do cháu biếng ăn và nôn ói nên dùng tay đánh vào vùng má để dọa. Không ngờ hành động này lại gây chấn thương cho bé.

Anh Lý Quốc Huy - chủ cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng trần tình sau sự việc

Liên quan đến vụ việc này, anh Lý Quốc Huy (chủ cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng) khẳng định, đã nắm được sự việc bé D. bị đánh vào buổi chiều 25/7.

Anh Huy cho hay, sau khi nghe xảy ra vụ việc, anh lập tức xuống phòng xem cháu D. như thế nào và hỏi bảo mẫu P. tại sao đánh trẻ.

Giáo dục - Lời khai bất ngờ của bảo mẫu mầm non Ánh Sao Vàng đánh trẻ

Bé D. bị đánh đập dẫn đến nứt xương hàm.

"Tuy nhiên, vì cháu bé bị thương nên tôi và một số người trong cơ sở nhanh chóng sơ cứu. Về phía cô giáo P. và những sai phạm trong việc hành hung bé D., công an sẽ làm rõ. Tôi không bao giờ bao che cho hành vi sai trái của nhân viên và sẵn sàng phối hợp với công an trong quá trình điều tra", anh Huy nói.

Được biết, cô giáo P. xin vào thử việc tại cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng từ tháng 2/2018. Bảo mẫu này có bằng sư phạm Mầm non và chưa được cơ sở ký hợp đồng chính thức.

Cơ sở Ánh Sao Vàng hoạt động hơn 1 năm nay, có giấy phép đăng ký hoạt động. Cơ sở hiện có 50 trẻ theo học và được 4 bảo mẫu dạy dỗ, chăm sóc hằng ngày. 

Liên quan đến sự việc này, bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM  cũng khẳng định, quan điểm của ngành giáo dục không chấp nhận những hành vi bạo hành với trẻ.

Xảy ra sự việc này là rất đáng tiếc. Ngành giáo dục và đào tạo kiên quyết xử lý đến nơi đến chốn và không bao che các hành vi bạo hành trẻ. Mới đây, vụ việc bạo hành trẻ ở cơ sở Mầm Xanh (quận 12), chính quyền địa phương cũng đã xử lý rất nghiêm minh.

"Vì vậy, chúng tôi mong muốn phụ huynh, khi phát hiện các vụ việc bạo hành trẻ, thông báo kịp thời tới các ngành chức năng địa phương và ngành giáo dục để xử lý. Hiện tại, chúng tôi vẫn đang phối hợp với cơ quan điều tra để tiếp tục làm rõ sự việc, không bao che giấu giếm và tất cả vì quyền lợi của bé", bà Bùi Thị Diễm Thu khẳng định.

Trước đó, khoảng 10h45 ngày 25/7, sau khi ăn trưa, bé P.T.N.D. (3 tuổi) bị nôn ói nên cô giáo N.H.P. tại cơ sở Ánh Sao Vàng đã dùng tay tát, đánh thẳng vào mặt bé rất nhiều lần khiến mặt bé sưng tấy...

Đến chiều cùng ngày, bà nội của bé D. qua trường đón thì phát hiện sự việc nên đã trình báo cơ quan chức năng. Qua thăm khám tại bệnh viện, bác sĩ kết luận, bé gái bị nứt xương hàm, sưng tấy mặt do ngoại lực tác động mạnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM xử lý nghiêm hành vi bạo hành trẻ ở nhóm lớp mầm non Ánh Sao Vàng
Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.