Chuyên gia từ một hãng thời trang cho hay, đối với những thương hiệu thời trang thế giới lớn nhập vào Việt Nam, lợi nhuận từ một sản phẩm khoảng 70% giá bán.
Lợi nhuận ngành thời trang rất cao. Ảnh minh họa.
'Ví dụ, một sản phẩm áo sơ mi nam thương hiệu G chẳng hạn được bán khoảng 4 triệu đồng thì nó có mức lợi nhuận khoảng gần 3 triệu đồng', ông nói với Nguoiduatin.vn.
Theo chuyên gia này, trong ngành thời trang, điều cốt yếu nhất là truyền thông, marketting, người mẫu chứ 'chưa hẳn là chất lượng sản phẩm'.
'Các hãng thời trang danh tiếng thường tổ chức những show diễn lớn, tập trung các moded hàng đầu trên thế giới. Thu nhập của các moded này cao khủng khiếp, kể cả các ngôi sao bóng đá cũng phải mơ ước', ông nhận định.
Ở Việt Nam, ông lấy ví dụ như nhãn hàng thời trang công sở Seven.AM chẳng hạn. 'Không thể biết đích xác mức lợi nhuận trên một sản phẩm là bao nhiêu nhưng tôi tin chắc rằng nó cũng dao động từ 65 - 75%', ông nói.
Cơ sở của con số này, theo vị chuyên gia đề nghị giấu tên, cho rằng, nhân công, tiền vải và các chi phí cấu thành nên một sản phẩm là có thể tính được.
Trên website của mình, nhãn hàng này cho hay: 'dòng sản phẩm Seven.AM được thiết kế dựa trên sự kết hợp giữa ý tưởng chủ đạo là phong cách hiện đại, sang trọng, trẻ trung, năng động của thời thời trang Mỹ kết hợp với những điểm nhấn, hoạ tiết tinh tế phù hợp với bản sắc, văn hoá Việt'.
Chủ của nhãn hàng này được biết đến là một mẫu nam, diễn viên điện ảnh ở Hà Nội.
Dạ Thảo